Thứ Ba, 28 tháng 10, 2008

Hãy sống ngày hôm nay như là ngày cuối cùng của cuộc đời.

Khi nào ta sắp chết? Năm mươi năm, hai mươi năm, mười năm, năm năm, hay trong ngày hôm nay? Lần cuối cùng tôi kiểm tra sức khoẻ, không ai nói với tôi gì cả. Khi đọc báo, nghe đài…tôi thường tự hỏi người mới chết vì tai nạn xe hơi khi trên đường về nhà sau giờ làm, ông ấy có nhớ nói cho gia đình biết ông yêu họ nhiều thế nào? Ông ấy sống có tốt không? Có yêu thương không? Tôi chỉ tin chắc một điều là, vẫn còn vài điều trên biểu làm việc, vẫn còn có việc chưa làm xong.

Sự thực thì, không ai trong chúng ta biết ta sẽ sống bao lâu. Tuy nhiên buồn thay, ta cứ hành động như thể cuộc đời là bất tử. Ta trì hoãn những việc mà, tận thâm tâm ta, ta biết là muốn làm: Bảo cho người thân ta biết ta thực sự lo lắng cho họ thế nào, có thời giờ cho riêng mình, thăm người bạn thân mà đã bao không gặp, đi dã ngoại nơi thắng cảnh, chạy thể dục đường dài, viết một lá thư hết sức chân tình, đi câu với con, học cách trầm tư, làm người biết lắng nghe, và nhiều hơn nữa…Ta đưa ra những lý luận cực kỳ chi tiết và hợp lý để minh chứng cho hành động của mình chỉ để sử dụng phần lớn thời gian và công sức làm những việc không thực sự quan trọng. Ta bàn cãi về những hạn chế của mình và chúng chính là những hạn chế của ta.

Hãy sống mỗi ngày như ngày cuối cùng của cuộc đời bạn, vì cuộc đời quan trọng và ý nghĩa dường nào.

Richard Carlson

1 nhận xét:

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!