Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Bí quyết xây dựng mạng lưới KDTM mà không cần dùng điện thoại

- Tanja Gardner

Đa số mọi người đều cho rằng bạn khó mà xây dựng một doanh nghiệp KDTM thành công nếu không có những kỹ năng giao tiếp qua điện thoại tốt. Tuy thế có rất nhiều người lại ghét sử dụng điện thoại. Phải chăng như thế có nghĩa rằng họ sẽ chẳng bao giờ có thể thành công trong KDTM?
Không hẳn là thế – tất cả tuỳ thuộc vào việc họ thật sự không thích gì và họ cần làm gì để thay thế.
Trên thực tế, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hoàn toàn không phải là yếu tố chủ chốt trong ngành KDTM.
Mà chính những kỹ năng truyền thông mới là quan trọng.
KDTM nhắm đến việc tạo ra những mối quan hệ – là những điều bạn không thể thực hiện nếu không có truyền thông. Điện thoại là một công cụ dùng để truyền thông, nhưng nó không phải là thứ duy nhất. Bạn luôn có thể truyền thông mặt đối mặt với những người quen biết. Với những ai bạn không thể gặp mặt trực tiếp, nhiều hệ thống KDTM ngày nay có thể được điều hành hoàn toàn trực tuyến – Vì thế nếu bạn tự tin truyền thông bằng e-mail, phương thức này có thể đáng cho bạn xem xét.

Thực chất vấn đề là thế nào?

Rõ ràng, Thực chất ra việc điện thoại thường không phải là vấn đề chính. Hầu hết chúng ta sẽ cảm thấy dễ chịu khi điện thoại cho những người đã quen biết. Điều khó khăn duy nhất là khi chúng ta phải bắt đầu nói về doanh nghiệp của mình cho những người lạ để thu hút họ tham gia. Nếu những điều này bạn nghe có vẻ quen thuộc, thì bạn không phải là người duy nhất gặp tình trạng như thế.
Những cuộc gọi Lạnh (gọi cho người nào đó mà chưa từng quen với bạn) chính là trở ngại làm nản lòng hầu hết chúng ta.
Rất may là, những kỹ năng gọi điện thoại cho cuộc gọi lạnh từ lâu đã không còn được ưa chuộng trong việc xây dựng một hệ thống KDTM vững mạnh. Nhà Kinh doanh qua Internet, Daegan Smith đã xây dựng được một đội ngũ hơn 1,800 người trong vòng 7 tháng mà không cần có một cuộc gọi lạnh nào. Frank Rumbauskas, Tác giả cuốn "Cuộc gọi Lạnh là một sự lãng phí thời gian" đã phân tích rằng những cuộc gọi Lạnh thật sự có hại cho doanh nghiệp của bạn hơn là có ích. Tuy không phải tất cả mọi người đều tán thành, nhưng thực tế cho thấy những cuộc gọi lạnh chỉ đơn thuần để kết nối bạn với những người mới có thể quan tâm đến doanh nghiệp KDTM của bạn (tiềm năng). Và như thế vẫn có nhiều cách khác hơn để làm việc này.

Tiếp xúc với thị trường nóng của Bạn

Đây là cơ sở gốc rễ của KDTM, và là cách mà nhiều công ty KDTM gợi ý cho bạn ngay khi bắt đầu. Cũng tương đồng với nhau: giữa những người thích làm (và tham gia vào) trong doanh nghiệp với những người họ biết, thích và tin cậy; Vì thế sẽ rất có ý nghĩa khi bắt đầu với những ngơười bạn đã quen biết ( thị trường nóng của bạn). Để làm điều này, chỉ cần lập một danh sách người quen, rồi kể cho họ về cơ hội của bạn và những gì mà cơ hội đó có thể mang lại cho họ.

Tuy nhiên cũng cần biết rằng các chuyên gia vẫn bất đồng ý kiến quanh việc liệu đây có phải là môi trường tốt nhất để bắt đầu hay không?. Nếu bạn đang thuê nhân viên cho một công việc kinh doanh truyền thống, thì bạn không thể tuyển những người mà không có kỹ năng cần thiết cho dù họ có là người thân hay bạn bè ( Và nếu bạn tuyển họ, bạn có thể sẽ phải hối hận ) Tuy KDTM không phải là một việc làm, nó vẫn yêu cầu một khuôn khổ nhất định. Chẳng có gì tai hại nếu bạn tạo điều kiện cho những người thân, họ hàng và bạn bè lựa chọn tham gia theo bạn. Nhưng nếu họ không nghiêm túc quan tâm đến những gì mà doanh nghiệp KDTM của bạn có thể mang đến cho họ, họ có thể sẽ không tập trung hết thời gian và công sức cần có.

Tiếp thị gián tiếp- khai thác mối quan hệ

Kỹ thuật tiếp theo để xây dựng việc kinh doanh là ‘ Tiếp thị gián tiếp ’. Chủ yếu là, nhờ những người quen biết giới thiệu bạn tới những người bạn không quen. Cho một ví dụ lý do phải hành động này, hãy hình dung ai đó gọi cho bạn từ một công ty và chào bán cho bạn một máy hút bụi dù bạn không hề tìm đến họ.
Trường hợp như thế bạn sẽ từ chối ngay, phải thế không? Nhưng nếu bạn từng kể cho một người quen rằng bạn đang cần máy hút bụi và người gọi (đã nói chuyện với bạn của bạn) nhắc đến tên người quen của bạn? Bạn muốn một máy hút bụi và có ngay một ai đó tiếp xúc để đề nghị bán cho bạn. Hẳn là ít ra rồi bạn cũng nghĩ về chuyện mua nó?
Để sử dụng sức mạnh của tiếp thị gián tiếp, hãy trở về thị trường nóng của bạn, và hỏi mỗi người quen xem những ai mà họ cho rằng có thể quan tâm đến cơ hội của bạn, và tại sao ( Không phải là mọi người đều biết ai đó, nhưng nhiều người sẽ có). Một khi bạn đã có những thông tin liên lạc của họ, việc tiếp xúc với những người đó sẽ trở nên đỡ vất vả hơn, bởi vì bạn đã biết có cơ hội họ quan tâm đến. Còn nếu họ không quan tâm, đừng quên hỏi họ về tên của một ai khác có thể!

Tiếp thị Internet

Cách cuối cùng là mạng internet-một công cụ cách mạng hóa gần như toàn bộ ngành KDTM. Thay vì giới hạn những tiềm năng của chúng ta trong những người quen biết cá nhân và mạng lưới quan hệ của họ, giờ đây chúng ta thật sự có thể có toàn bộ thế giới trên đầu ngón tay. Công cụ này cho phép những người quan tâm sẽ tự tìm đến với chúng ta để biết chi tiết hơn, thay vì chúng ta phải tiếp xúc với họ.
Tiếp thị Internet chỉ cần yêu cầu bạn có một trang web tốt để hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp KDTM của bạn (một trang web bán hàng) và tạo điều kiện cho những người quan tâm ghé vào web sẽ cho bạn thông tin để liên lạc với họ (một trang chỉ dẫn) Bất kỳ doanh nghiệp KDTM tốt nào cũng cần phải cung cấp những điều này như một phần của những công cụ kinh doanh của bạn – Tất cả những gì rồi đây bạn cần phải làm chỉ là có được những người khách đó.

Tất nhiên, việc có những người đến thăm web có thể là có khó khăn hơn chúng ta hình dung, nhưng có nhiều nguồn bên ngoài có thể hỗ trợ bạn. Học cách quảng cáo thế nào và ở đâu, làm sao để làm việc với những diễn đàn, blogs và những công cụ tìm kiếm tích cực không nằm trong nội dung của bài báo này ngoại trừ những phương thức đang được tôi đề cập. Và, với tiếp thị gián tiếp, một khi bạn đã biết người nào đó có thể là quan tâm đến cơ hội của bạn, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nhanh chóng điện thoại hoặc gửi e-mail lại cho họ để nói chuyện với họ về cơ hội đó.

Xây dựng Doanh nghiệp của Bạn mà không cần những cuộc gọi Lạnh

Như vậy là bạn đã có ba cách đơn giản để xây dựng một doanh nghiệp KDTM vững mạnh không cần đến những cuộc gọi lạnh, và vẫn có tiềm năng, mà không phải sử dụng điện thoại gì cả. Mỗi người khác nhau sẽ sử dụng những kỹ thuật khác nhau – Bạn hãy thử từng phương thức và xem thử cách nào mang lại cho bạn những kết quả tốt nhất. Chúc bạn may mắn!

Nguồn : http: // Netmlmarticles.com

4 nhận xét:

  1. mình đang làm về KDTM, rất muốn giao lưu với những người cũng đang làm ngành nay, bạn nào muốn giao lưu alo mình theo số 0973.871.395. MÌnh là Chiến ở Hà Nội

    Trả lờiXóa
  2. mjnh cung dang yeu kien thuc lam mong cac a chj chi cho e vs

    Trả lờiXóa

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!