Thứ Hai, 15 tháng 9, 2008

6 câu hỏi trước khi trở thành một nhà phân phối KDTM

Hỏi : Tôi đang tìm kiếm một cơ hội kinh doanh tại nhà hoặc một công ty KDTM để làm đại diện. Tôi nên tìm hiểu những vấn đề gì về công ty ấy trước khi quyết định?
Đáp : Dù bạn đang tìm kiếm một cơ hội làm thêm bán thời gian hoặc muốn thay đổi công việc toàn thời gian, việc lựa chọn đúng doanh nghiệp rõ ràng là một phần quan trọng trong công thức thành công của bạn
Hàng nghìn nhà phân phối làm việc độc lập tại nhà, nhượng quyền và kinh doanh theo mạng tiềm năng thường nhận được những tạp chí chào mời các cơ hội, các e-mail spam hoặc được bạn bè hay họ hàng thuyết phục rằng họ đã tìm được chiếc đũa thần biến họ lẫn bạn đều trở nên giàu có.
Không may, nhiều người nhảy ngay vào những cơ hội bị quảng cáo quá mức hoặc những lời hứa hẹn vô căn cứ và rồi nhanh chóng bị thất vọng. Việc một công ty đẩy mạnh quảng bá những cơ hội của nó dưới ánh sáng hào quang, hay một người bạn của bạn nhấn mạnh vào những món lợi tiềm năng trong công việc kinh doanh của anh ta thì chẳng có gì là sai trái cả . Điều cốt yếu mà bạn cần là phải phân biệt được sự thật và ảo tưởng, thực tế so với trí tưởng tượng và tiềm năng thật từ lời lôi kéo bán hàng nhiệt tình của những người đang cố tìm lợi nhuận từ việc tham gia của bạn. Họ nói rằng bạn sẽ mau chóng thành công nếu làm việc chăm chỉ. Thực tế quả là có nhiều cơ hội tốt cho những ai sẵn sàng để làm việc và làm việc nghiêm túc. Bất kỳ doanh nghiệp nào tạo ra cơ hội thực sự cũng yêu cầu bạn nỗ lực thực sự. Hãy nhớ rằng, nếu như cơ hội đó càng thực tế bao nhiêu, càng có triển vọng cho bạn bấy nhiêu.
Dưới đây là sáu câu hỏi bạn cần phải đặt ra để chuẩn bị trước cho quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc.
1. Công ty này đã kinh doanh bao lâu trong ngành KDTM? Nếu họ đã xây dựng được nhiều năm, họ hẳn sẽ có được những thủ lĩnh KDTM từng trải. Bạn hãy đề nghị được cung cấp danh sách những người nào bạn có thể đến tham khảo. Và nếu họ không đưa cho bạn bất cứ thông tin gì, hãy hỏi sâu hơn để biết lý do vì sao. Nếu đây là một công ty mới khởi sự kinh doanh, hãy tìm kiếm những dấu hiệu chứng tỏ nó vững vàng về tài chính. Liệu họ có quỹ tài chính đủ để tiến hành những kế hoạch đầy hứa hẹn mà họ đang quảng bá với bạn hay không?

2. Ai là những người hậu thuẫn cho công ty? Họ có chứng minh được khả năng và kinh nghiệm kinh doanh của mình không ? Họ đã có những thành công nào khác trước đó trong ngành KDTM để có thể đảm bảo với bạn rằng họ biết làm thế nào để thành công hay không? Họ đã có một nền tảng KDTM thành công hay chưa? Nếu chưa, có một thành viên nào trong đội ngũ nhân viên hoặc một tổ chức tư vấn hướng dẫn cho họ không?

3. Các sản phẩm hoặc dịch vụ có khiến bạn cảm thấy thích thực sự không ? Thường thì bạn sẽ không thể kinh doanh tốt nếu cá nhân bạn không quan tâm gì đến sản phẩm. Bạn tự mua cho mình sản phẩm này không? Bạn có giới thiệu nó cho những bạn của mình trong trường hợp bạn không nhận được gì từ việc đó không? Bạn đã dùng thử sản phẩm bao giờ chưa?

4. Bạn được đào tạo theo kiểu nào khi mới khởi sự? Bạn không thể làm việc mà bạn không biết, như vậy chắc chắn rằng bạn cần có cách tiếp cận để bắt tay vào việc và liên tục được huấn luyện và hỗ trợ

5. Công ty có cung cấp cho bạn những phương tiện hỗ trợ kinh doanh hiệu quả không? Họ có cung cấp hệ thống bán hàng minh bạch và đã được thử thách qua thời gian, cũng như có những công cụ để giúp đỡ bạn không ? Video và audio huấn luyện hoặc bán hàng, tài liệu in ấn, catalogue và một web-site mạnh mẽ liên kết tới một tài liệu giới thiệu sản phẩm thương mại điện tử trực tuyến là tất cả các tiêu chuẩn hỗ trợ bạn nên xem xét đến.
Liên kết web-site cá nhân của bạn tới trang web công ty là điều bắt buộc khi quảng bá rộng rãi về một sản phẩm tiêu dùng đã có thương hiệu -- Bạn cần điều này để bảo đảm doanh số mua hàng từ những khách hàng trực tuyến
Đồng thời, Có chế độ bảo hành sản phẩm hay không? Liệu những khách hàng có đến trước cửa nhà bạn nếu có vấn đề, hay công ty sẽ nói quanh co về sản phẩm … và trốn sau bạn?
6. Bạn kiếm được tiền như thế nào? Nếu bạn đang mua những sản phẩm hoặc dịch vụ tại đại lý và kiếm lợi nhuận cho bạn, công ty cần phải có một công thức tính lợi tức. Nó đủ khá để bạn thu hồi vốn đầu tư nhanh chóng không? Kế hoạch trả thưởng có dễ hiểu không? Tìm hiểu liệu có phải những phần trăm lợi nhuận được trả dựa trên bán lẻ, bán sỉ sau khi trừ hoa hồng bán lẻ, hay trên một số lượng được công ty ấn định dựa vào lợi tức của sản phẩm. Không nên xem xét kế hoạch chỉ đơn thuần các thông tin mẫu quảng cáo. Hãy đặt những câu hỏi và chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ khi nào bạn sẽ nhận những lợi nhuận của mình. Đồng thời, hãy hỏi người nào đó bạn tin cậy có kinh nghiệm về KDTM để tính toán làm thế nào cho tiền sẽ chảy vào túi. Công ty cũng cần phải giải thích cặn kẽ về kế hoạch của họ để giúp những người tập sự tránh đi những rắc rối và khó khăn.
Những kế hoạch trả thưởng tốt thường có thể khá phức tạp. Đừng để cho điều này khiến bạn e ngại. Chỉ cần bạn dành thời gian để hiểu rõ phần thưởng sẽ nhận được cho sự đầu tư của mình.
Bạn không đủ khả năng để đưa ra quyết định vội vàng trong việc chọn một công ty KDTM. Thời gian là sự sống của bạn. Lãng phí thời gian, là bạn đã lãng phí cuộc sống của mình. Đưa ra những quyết định tốt đồng nghĩa với việc tìm kiếm sự thật. Điều này rất đáng công sức bạn bỏ ra—tiết kiệm thời gian và tiền cho bạn bằng cách loại trừ trước những lựa chọn sai lầm và tìm kiếm thắng lợi.
Một điều khác : Đôi khi bạn đưa ra quyết định dựa vào cảm tính. Nếu cơ hội là do một người bạn giới thiệu, tương tự như đa số các trường hợp chương trình KDTM, hãy xem xét upline bên trên người đỡ đầu của mình để xác định bạn sẽ nhận được kiểu hỗ trợ nào trong quá trình xây dựng doanh nghiệp sắp đến. Hiếm khi nào bạn có thể tự mình thành công. Điều đó đòi hỏi những nỗ lực của cả một đội ngũ phù hợp với sản phẩm và hệ thống hỗ trợ tốt. Nhưng cuối cùng, hoá đơn thanh toán hoa hồng đô-la sẽ không tự mọc cánh và bay vào trong hòm thư của bạn. Bạn phải tự mình làm điều đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!