Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

Vùng đất hứa

Trong bộ phim: “ Vùng đất hứa” ( dựa trên tiểu thuyết “Shoeless Joe” của W.P Kinsella) nhân vật chính, Ray Kinsella, nhận được một thông điệp từ hành tinh khác “ Nếu bạn xây dựng nó, hắn sẽ đến”.
Anh không thể hiểu được thông điệp có nghĩa là gì và phần còn lại của bộ phim là nói về quá trình tìm kiếm ý nghĩa đó.
Mặc cho thực tế là bị mọi người, kể cả vợ anh, nghĩ rằng anh mất trí, Kinsella cũng quyết định chuyển mảnh đất phía tây trang trại của mình thành sân bóng chày.
Anh xây dựng, bằng số tiền riêng khá lớn, trong sự mạo hiểm rủi ro, bị mất thu nhập, hoài nghi về chính mình, và bị mọi người chê cười, chế nhạo.

Anh cố xây xong sân bóng và rồi những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng chày, kể cả Shoeless Joe Jackson, đã đến.
Không chỉ họ đến vùng đất ảo ấy mà tôi còn được nghe kể rằng vùng đất để thực hiện bộ phim hiện nay đã thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm và những vụ làm ăn mà những người khách này mang đến đã tạo nên một luồng sinh khí tốt lành cho nền kinh tế địa phương.
Cả trong thực tế và ảo tưởng, chỉ với giấc mơ của con người thôi thì vẫn có thể tạo ra được một thực tế mới cho những người khác.
Có bao nhiêu quản trị viên KDTM và nhà phân phối độc lập đã trải qua những thử thách hệt như Ray Kinsella trong những giấc mơ của họ?
Vâng, có lẽ là tất cả.
KDTM vẫn còn bị hiểu sai và xuyên tạc, đả kích rất nhiều, sau hơn 50 năm có mặt như một phương thức kinh doanh thực thụ.
Bạn bè và gia đình tôi (đặc biệt là các con tôi), phần lớn không hiểu về những gì tôi làm. Chúng nghe thấy tôi nói chuyện qua điện thoại như thể là tôi đang nói một thứ ngoại ngữ nào đó.
Hãy đối diện với điều đó, con đường để thành công trong KDTM( và sự tự do mà thành công đó mang lại) có thể là một con đường rất đơn độc.
Tất cả những quản trị viên công ty KDTM mà tôi đã từng cộng tác, khi đến thời điểm bắt đầu phải tuyển dụng, rốt cuộc lại hỏi tôi cùng một câu hỏi:” làm thế nào tôi có thể tìm được những thủ lĩnh cùng tôi xây dựng công ty này ?”
Câu trả lời cũng giống như thông điệp mà Ray Kinsella từng nhận được: "Hãy xây dựng và rồi họ sẽ đến"
Chẳng có thủ lĩnh KDTM nào đổ mồ hôi công sức của mình vào một công ty chưa có gì cả. Nếu họ tham gia, họ sẽ làm thế nào để biến mọi thứ trở nên có lợi cho bản thân họ.
Và trước khi mạo hiểm bỏ thời gian, chuyên môn cũng như sức lực cá nhân và nguồn tài chính của mình, họ sẽ muốn chắc chắn rằng công ty đã sẵn sàng- và vùng đất hứa đã được hình thành.
Nhiều công ty KDTM được thành lập do thiếu nguồn tài chính để đưa các sản phẩm của họ ra thị trường thông qua kênh thị trường bán lẻ truyền thống vì như thế họ cần phải có hàng triệu đô la chi cho việc quảng cáo trên TV, radio hay các tài liệu in ấn.
Được thôi, ở chừng mực nào đó thì cũng là một cách hay.
Nhưng sự thực là, họ vẫn còn phải tìm được cách để xây dựng doanh nghiệp, ngay cả khi những người gọi là” thủ lĩnh” không đến ngay đi chăng nữa.
Tôi cam kết với bạn là nếu bạn tiến hành xây dựng nghiêm túc, họ sẽ đến.
Có bao nhiêu ngôi sao từ Amway, từ Herbalife, từ NSA, từ Nuskin, từ Melaleuca, … đã từng tiếp tục xây dựng được những tổ chức khổng lồ với một công ty hoàn toàn mới? Rất nhiều.
Những người này là doanh nhân, và cũng là chiến binh. Họ yêu thích những thử thách.
Quá trình xây dựng là một trong những điều hồi hộp lý thú nhất của cuộc sống đối với họ.

Nhưng đừng vội mắc sai lầm, họ sẽ không xây dựng doanh nghiệp đó cho bạn đâu.
Bạn, là chủ công ty hoặc nhà phân phối độc lập của công ty KDTM, phải có nghĩa vụ xây dựng lấy nền tảng.
Bạn phải dọn sạch sẽ cây cối và lát đường đi. Bạn phải tuyển mộ, tạo ra doanh số và bắt đầu làm ra tiền trước khi bạn có thể thu hút ai đó đã từng biết cách tuyển mộ, tạo ra doanh số và làm ra tiền. Nếu không, họ không cần bạn và có nhiều cách khác để họ bỏ thời gian của mình vào.
Như vậy, làm thế nào để bạn xây dựng doanh nghiệp, chỉ với nguồn lực giới hạn và chừng mực cũng như không nắm được rõ ràng về việc bạn có thể thu hút những người thủ lĩnh từ đâu?
Hãy thật kiên nhẫn và bền chí. Bạn hãy bắt đầu với một số ít người. Đó là những người có mục đích cao cả và niềm ưa thích thật sự với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Hãy tập trung vào bán sản phẩm trước . Nếu bạn không thể bán được (và xem như cả công ty lẫn nhà phân phối đều thế) thì làm thế nào để bạn mong rằng trên thế giới này tìm được ai đó có khả năng bán được kia chứ?
Bạn hãy liên tục thực hiện những mẫu quảng cáo nhỏ (hay bất cứ thứ gì trong khả năng)
Bạn mua các danh sách địa chỉ mail và thường xuyên gửi đi những mẫu bưu thiếp.
Bạn hãy nói chuyện với mọi người, nói chuyện với mọi người, nói chuyện với mọi người, không ngừng nghỉ.
Hãy phát triển những mối quan hệ thân thiện. Mọi người sẽ làm việc cùng bạn chăm chỉ hơn và lâu dài hơn nếu họ thích bạn.
Và họ sẽ thích bạn nếu bạn chân thành quan tâm đến thành công cũng như hạnh phúc của họ.
Nếu bạn muốn tìm ai đó làm ra tiền cho bạn thì hãy quên điều đó đi.
Chỉ có những kẻ vớ vẩn mới đến với bạn mà thôi.
Hãy giúp đỡ người khác và bạn sẽ tự khắc giúp được bản thân mình.
Hãy tìm hiểu về mạng lưới dowline, cuộc sống, tình cảm và cả những nỗi sợ hãi của họ

Hãy gắn bó với họ.
Hãy trở nên mạnh mẽ mà linh hoạt.
Không ai có được mọi câu trả lời đúng nghĩa. Các công ty KDTM nào không lắng nghe và hành động theo lời khuyên chân thành nhất từ con người trong lĩnh vực của mình thì cuối cùng cũng sẽ thất bại mà thôi.
Hãy chấp nhận những gợi ý và thậm chí là cả những lời phê bình với một tinh thần cởi mở. Một khi bạn đã có được nền tảng vững vàng, hãy kiên định và vững vàng trong quyết định của mình.

Đừng nên quá bó buộc
Sự bùng nổ gần đây đối với việc phát triển các doanh nghiệp tại nhà đã chứng minh rằng, lựa chọn giữa chuyện phải làm việc 40-48 giờ/tuần( thậm chí với mức thu nhập trên sáu con số đi chăng nữa) và dù có kiếm được bằng hoặc nhiều chỉ làm có 20-40 giờ/tuần ở nhà , thì đa số đều thích làm việc tại nhà hơn. Con người muốn làm việc thông minh hơn chứ không phải là chăm chỉ hơn. Phần lớn mọi người đều muốn có nhiều thời gian dành cho gia đình. Càng ngày càng nhiều người thấy rằng việc đuổi theo cái đuôi của mình trong thế giới vật chất cuối cùng cũng không phải là hoàn thành, dù cho họ có làm ra bao nhiêu tiền đi chăng nữa

Giấc mơ của bạn là gì?
Bạn muốn làm việc ở nhà và kiếm được tương đương hay nhiều hơn hiện tại?
Bạn muốn có nhiều thời gian và tự do hơn?
Bạn muốn kết bạn mới, đi du lịch và nếm trải sự phát triển của bản thân?
KDTM có thể là câu trả lời cho bạn
Nhưng trước hết bạn cần phải bước vào miền đất hứa này đã nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!