Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Làm thế nào để có thể bán các sản phẩm KDTM qua điện thoại?

Hỏi : Tôi là một nhà phân phối làm việc bán thời gian cho một công ty KDTM.
Tôi bán hàng rất khá khi tiếp xúc trực tiếp nhưng lại không tốt lắm qua điện thoại. Có bí quyết nào để thành công trong việc bán hàng và quảng bá cơ hội kinh doanh qua điện thoại không?

Đáp :Câu hỏi của bạn rất thú vị. Thực ra gọi điện chính là bước đầu tiên nhưng quyết định 90% kết quả của cuộc bán hàng. Để có được kết quả tốt, bạn hãy luôn nhớ quy luật bình quân trong các cuộc gọi bán hàng: sẽ không có người mua hàng nếu bạn chỉ gọi cho một hay vài người.

Giờ thì chúng ta đã có được nguyên tắc đó rồi, việc phát triển một cuộc trình bày qua điện thoại chỉ hiệu quả khi bạn hiểu thấu đáo về sản phẩm và cơ hội kinh doanh, quan tâm đến những gì người ta thường mua, hiểu biết về thái độ và hành vi mua hàng, nắm được nguyên tắc của việc mở đầu và kết thúc một cuộc gọi bán hàng.
Tóm lại, bạn cần phải biết rõ về kỹ năng gọi điện thoại.
Một cuộc trình bày hiệu quả cũng phụ thuộc vào tố chất của một người bán hàng giỏi : Bạn phải thân thiện, sáng tạo, nhiệt tình và nhìn xa trông rộng, với một thái độ tuyệt vời, sẵn sàng phục vụ, lịch thiệp và có khả năng lắng nghe.
Kiến thức sản phẩm là bí quyết của việc bán hàng và tuyển mộ hiệu quả. Bạn phải hoàn toàn tin tưởng vào những sản phẩm của mình trước khi muốn bán được chúng. Nếu bạn yêu thích sản phẩm và những cơ hội do công ty mang đến, đối tượng tiềm năng có thể nghe thấy được bầu nhiệt huyết đó trong giọng nói của bạn. Nếu bạn thiếu nhiệt tình, họ cũng sẽ nghe thấy được điều đó ngay.
Để giúp bạn có được tất cả kiến thức về sản phẩm, hãy lập ra danh sách lợi ích của sản phẩm( hoặc cơ hội kinh doanh) mà bạn đang bán. Sau đó hãy tự hỏi bản thân mình:

* Những lợi ích lôi cuốn nhất là gì?
* Tôi có thể nhấn mạnh giá trị của những lợi ích này với đối tượng tiềm năng bằng cách nào?
* Công ty cung cấp các tài liệu và phương tiện nào để giúp tôi biên soạn bài trình bày của mình?
* Thông tin mà tôi muốn đề cập trước nhất là gì?
* Làm thế nào để tôi có thể diễn đạt được điều đó chỉ trong một câu?
* Kinh nghiệm cá nhân nào sẽ giúp tôi minh họa thông tin của mình?
* Ai đã từng nhận được lợi ích từ những sản phẩm hoặc cơ hội kinh doanh của công ty tôi?

Và bây giờ xem xét danh sách lợi ích sản phẩm của bạn liên quan đến những gì bạn biết về khách hàng, hãy tự đặt ra cho mình các câu hỏi
* Làm thế nào để tôi có thể gắn những lợi ích của sản phẩm với nhu cầu của khách hàng như thế nào?
* Tôi có thể giới thiệu những sản phẩm theo cách độc đáo để gây ra mong muốn cho họ không?
* Những mong muốn lớn nhất của các khách hàng tiềm năng là gì?
* Những khách hàng của tôi quan tâm đến điều gì nhất?
* Sự việc cụ thể nào tôi có thể trình bày hỗ trợ cho những lời phát biểu của mình?
Các khách hàng đều có cùng đặc điểm là: họ đều muốn được thoả mãn nhu cầu hay ước vọng của mình. Thường thì những ước muốn này với bản thân họ cũng không rõ ràng. Chìa khoá dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn nhu cầu đó và để cho khách hàng biết bạn có thể đáp ứng họ điều gì. Mặc cho bạn có phấn đấu thế nào để thành công, bạn cũng cần hiểu những gì con người muốn, và tìm cách mang đến cho họ.
Hãy nhớ rằng quyết định mua hàng thường phụ thuộc vào sự thôi thúc từ tiếng nói của cảm xúc.
Vì có một số người sẽ rơi vào trường hợp " phân vân", việc quan trọng chính là bạn phải loại được rủi ro đối với khách hàng ra khỏi quyết định của họ qua điện thoại bằng cách dùng đến hai cách thuyết phục sau (chính sách do phần lớn các công ty KDTM hợp pháp đưa ra)
1. Một cam kết bảo hành 30 ngày, như vậy đối tượng tiềm năng của bạn có được tất cả và thật sự không mất gì cả.
2. Cam kết trả lại 90% giá trị hàng hoá chưa sử dụng và chi phí hỗ trợ nhà phân phối từ 90 ngày cho đến một năm kể từ khi nhà phân phối tham gia cơ hội kinh doanh của bạn.
Có nơi đâu mà bất ai cũng có thể khởi nghiệp với ít rủi ro đến thế?

Một khi bạn hiểu được công cụ mà công ty cung cấp, bạn có thể sử dụng các ý kiến này để thảo ra nội dung trình bày phù hợp nhất với mình. Tôi tin chắc rằng việc bán hàng qua điện thoại của bạn rồi đây sẽ thực sự được cải thiện rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!