Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

Thành công không khó nhưng dễ sao lãng

Mọi người thường hỏi tôi rằng làm thế nào mà tôi có thể thành công trong 6 năm trong khi họ không làm được. Câu trả lời đơn giản là : Những điều tôi cảm thấy dễ làm thì họ cảm thấy không dễ làm. Tôi cảm thấy việc xác định những mục tiêu làm thay đổi cuộc sống của tôi là dễ dàng, trong khi họ thì không cho như vậy.
Tôi cảm thấy việc đọc sách là dễ dàng thì họ cho là khó. Tôi cảm thấy rất dễ tham dự các lớp học, hội thảo hay giao lưu với những người thành công, còn họ thì không cho là dễ. Nói tóm lại. những gì tôi thấy dễ làm thì họ thấy ngược lại. 6 năm sau, tôi là một triệu phú, còn họ vẫn đang đổ lỗi cho nền kinh tế, cho chính sách công ty, trong khi họ sao lãng trong việc thực hiện những điều đơn giản và cơ bản.

Trên thực tế, lý do hàng đầu mà hầu hết mọi người không làm những gì mà lẽ ra họ có thể làm và phải làm có thể tóm tắt lại trong một từ : SAO LÃNG.

Tiền bạc vốn không thiếu, vì ngân hàng luôn đầy tiền. Cơ hội cũng không thiếu, bởi nhiều nơi trên thế giới liên tục ban phát rất nhiều cơ hội cho con người trong lịch sử 6000 năm qua. Sách cũng không thiếu, vì thư viện luôn đầy sách và hoàn toàn miễn phí. Trường học cũng không thiếu, vì các lớp học vẫn có nhiều rất nhiều giáo viên.

Mọi thứ mà chúng ta cần để trở nên thành công và giàu có đều nằm trong tầm tay của chúng ta. Lý do chủ yếu mà rất ít người tận dụng đựơc cơ hội để đạt được mục tiêu của mình chính là SỰ SAO LÃNG.

Không làm được những điều mà chúng ta biết là nên làm sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác có lỗi và cảm giác này sẽ làm xói mòn sự tự tin. Một khi sự tự tin bị giảm đi, hành động của chúng ta cũng bị giảm đi. Và khi hành động bị giảm đi, chắc chắn kết quả của chúng ta sẽ bị giảm sút. Và khi kết quả không khả quan, quan điểm của chúng ta bắt đầu lung lay. Và khi quan điểm của chúng ta dịch chuyển từ tích cực sang tiêu cực, sự tự tin của chúng ta sẽ bị giảm sút hơn nữa…., và tiếp tục cứ như thế.

Chính vì vậy, tôi có một lời khuyên rằng, cho dù bạn đứng trước lựa chọn một việc dễ làm hay khó làm, bạn đừng nên sao lãng hành động và nguyên tắc cơ bản, đơn giản nhưng có khả năng làm thay đổi cuộc sống bạn.
(Sưu tầm trên mạng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!