Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

10 bí quyết để vượt qua nỗi sợ của việc bán hàng

Ôi! Bán hàng.
Đôi khi, đây là một từ mà ngay cả những doanh nhân can đảm nhất cũng e ngại và khiếp sợ. Nó có vẻ như, mặc dù hoàn toàn biết rõ rằng chúng ta cần " bán" những sản phẩm và dịch vụ của mình, thế nhưng nhiều người trong số chúng ta vẫn cảm thấy đáng sợ hoặc lo lắng về thực tế phải làm như vậy.
10 bí quyết dưới đây được chúng tôi nghiên cứu để có thể giúp bạn thoát khỏi nỗi sợ hãi của mình, và chuyển sang hứng thú, đối với công việc chia sẻ các sản phẩm hoặc dịch vụ.

1)Biết được nguồn gốc sự sợ hãi của bạn.
Bí quyết này nhắc nhở chúng ta rằng điều cần thiết, trước hết là, phải biết được chúng ta đang sợ hãi điều gì. Thông thường thì, những nỗi sợ bán hàng có nhiều nguyên nhân khác nhau. Chúng ta lo lắng về việc không được ưa thích, hoặc sợ bị cho là khoác loác, chúng ta (âm thầm) lo lắng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ đó của chúng ta có thể không được như những gì chúng ta nói, hoặc chúng ta đấu tranh với tư tưởng bị từ chối, bị công kích.
Biết nguồn gốc nỗi sợ hãi (Đôi khi nó có thể là một sự kết hợp tất cả những nguyên do trên) là một phần quan trọng để vượt qua tình trạng sợ bán hàng của bạn.

2) Hành động nhắm vào nguồn gốc nỗi hãi đó.
Theo cách này, bạn đang hành động để chiến thắng nỗi sợ hãi của mình. Trong vài trường hợp, điều này có thể có nghĩa rằng bạn cần phải cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn (bạn có thể sử dụng sự phản hồi của khách hàng cho mục đích này), hoặc bạn có thể tìm những cách để chia sẻ sản phẩm / dịch vụ theo cách mà bạn cảm thấy trung thực và tự nhiên hơn cho bạn.

3) Tìm thấy sự nhiệt tình cho những gì bạn đang bán.
Một trong những kỹ thuật tốt nhất mà Tôi đã từng dùng đến để chiến thắng nỗi sợ bán hàng của mình là khơi dậy cảm xúc mạnh mẽ và sự hăng hái những gì tôi mang đến cho khách hàng. Tôi lập một danh sách tất cả các lợi ích kỳ diệu thật sự và kết qủa thành công của những khách hàng trước.
Tôi treo danh sách này bên cạnh nơi tôi có thể nhìn thấy nó hàng ngày. Hãy thử điều này cho chính mình - Sự tự tin của bạn sẽ thăng thiên như pháo hoa

4) Thay đổi những quan điểm của bạn
Bản thân bạn cảm thấy thế nào về " việc chia sẻ thông tin " mà bạn đang làm?
Là bạn " Cho người ta thấy những lợi ích " hay " Chia sẻ cảm xúc mạnh mẽ của bạn? " Nếu bạn cảm thấy không thoải mái hoặc thấy lo lắng hay e ngại về " việc bán hàng"- Hãy nên tìm cách để thay đổi quan điểm của bạn về những thông tin chia sẻ hơn là " thuyết phục ai đó mua hàng ".

5) Khởi động với những mục tiêu nhỏ.
Thường thì, người ta có khuynh hướng giải quyết những dự án lớn vượt quá khả năng tương đương mà họ có thể hoàn thành
Khi bạn muốn chiến thắng nỗi sợ bán hàng, hãy bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ.
Có thể trước hết bạn nên chia sẻ doanh nghiệp mới của bạn với một vài người bạn đáng tin cậy và sau đó dần dần tìm cách để mở rộng việc chia sẻ của bạn đến một phạm vi lớn hơn. Các doanh nghiệp thành công nhất là những người có thể tác động đến những người khác với một phong cách trung thực, chân thành, và nồng nhiệt. Vì vậy hãy tìm lấy một phong cách mà bạn cảm thấy thoải mái và trung thành với nó .

6) Theo dõi những thành công của bạn.
Luôn mang bên mình một quyển nhật ký " chiến thắng " hoặc "thành công" và ghi vào đó những thành tích của bạn mỗi ngày. Cuốn sổ này sẽ giúp đỡ bạn luôn có ý thức là bạn đã đạt được nhiều kết quả tốt . Chúng ta đôi khi hay quên mất điều này.

7) Thấy vui với công việc này .
Thay vì tiếp cận công việc này với tư tưởng trĩu nặng " Phải " "Cảm thấy không tốt " bạn hãy nên tìm một cách vui vẻ, thú vị để chia sẻ kiến thức hoặc cảm xúc mạnh mẽ của bạn. Một vài khách hàng của tôi đã gia nhập vào các nhóm kinh doanh, mang tặng đồ miễn phí, tặng những sản phẩm / dịch vụ cho những hội từ thiện - Tất cả những điều đó rất dễ dàng, vui vẻ, và thế mà thu nhập bắt đầu sinh ra. Điều gì mang lại niềm vui cho bạn?

8) Luôn tập trung vào kết qủa mong muốn của bạn.
Đa số con người ta hành động và đạt đến những mục đích của họ bởi vì họ luôn tập trung vào những lợi ích của những việc họ làm. Đôi khi, việc nhắc nhở bản thân bạn muốn gì, tại sao bạn đang làm công việc này có thể sẽ giúp đỡ bạn thực hiện hành động tiếp theo và tiếp theo nữa.

9) Thoát khỏi ý nghĩ kết qủa sẽ biểu hiện ra sao
Thường thì chúng ta hay bị gắn chặt với việc “phải đạt được doanh số" hoặc gặp phải một tình trạng không như mong đợi. Thay vào đó, tại sao không tập trung nỗ lực " Tôi sẽ thể hiện một phong thái cao cả, nhiệt tình, và nồng nhiệt " hơn là kết qủa : " Họ sẽ mua X sản phẩm này. " Thường thì, nếu bạn luôn tập trung nỗ lực - làm một công việc lớn – thì những thành quả lại chuyển biến tốt hơn bạn từng hình dung.

10) Liên tục luyện tập.
Như mọi kỹ năng kinh doanh khác, "bán hàng" trở nên ngày càng dễ hơn nếu bạn thực hành nó càng nhiều. Vì thế hãy đi ra ngoài, khởi động những mục tiêu nhỏ, và liên tục thực hành việc bán hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!