Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

Doanh nghiệp chuyên đào tạo con người

Nhiều người nghĩ rằng KDTM chỉ đơn thuần là bán hàng, trong khi trên thực tế thì đó lại là doanh nghiệp đào tạo. Là một nhà phân phối KDTM, chúng ta sẽ có 3 việc cần làm:
1) Giảng giải cho đối tượng tiềm năng biết vì sao họ cần sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng ta
2) Giảng giải cho họ hiểu vì sao cần phải có một doanh nghiệp KDTM
3) Đào tạo những nhà phân phối mới về cách thức làm thế nào để xây dựng một doanh nghiệp.
Chúng ta hãy thảo luận vắn tắt về mỗi phần việc này:

1.Đào tạo người mới hiểu về sản phẩm / dịch vụ
Bước đầu tiên bạn cần thực hiện là đọc tất cả mọi thứ có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ và ngành kinh doanh mà sản phẩm/dịch vụ đó đang phục vụ. Chúng mang đến những lợi ích gì cho khách hàng? Bạn có được lợi thế cạnh tranh nào so với các sản phẩm tương tự?
Khi giảng giải, bạn cần đưa những thông tin mới đến cho các đối tượng khách hàng tiềm năng và không những nêu ra lý do vì sao họ cần sản phẩm/dịch vụ của chúng ta mà còn là vì sao họ phải mua sản phẩm đó từ bạn chứ không phải một ai khác.

2.Đào tạo người mới về doanh nghiệp của bạn
Bạn cần giúp cho những người khác hiểu được sự khác nhau giữa thu nhập tuyến tính (Làm việc bao nhiêu hưởng bấy nhiêu - Tiền lương hàng giờ, hoa hồng, tiền thưởng, chi phí…) và thu nhập thặng dư ( làm việc cật lực một lần và được trả phần suốt phần đời còn lại). Bạn cần giúp cho họ hiểu rằng kế hoạch 40 năm (làm việc trong 40 năm và rồi nghỉ hưu) là không còn có ích nữa
Bạn cần giúp cho họ thấy rằng bảo hiểm xã hội mai đây sẽ không còn chăm sóc và bảo đảm cho cuộc sống của chúng ta.
Hãy cho họ thấy cách làm thế nào để họ có thể xây dựng một nguồn thu nhập thặng dư trong thời gian rảnh rỗi cần thiết để được vui hưởng cuộc sống thực sự.

3.Đào tạo những nhà phân phối mới
Dạy cho họ sao chép hệ thống mà ai cũng có thể làm được. Cho họ biết họ có thể học và tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ ở đâu
Đưa cho họ kế hoạch hội thảo để họ có thể bắt đầu tham gia các khóa đào tạo và tập huấn kinh doanh ngắn hạn tại địa phương
Thực hiện những cuộc gọi điện thoại tay ba (3 line) và các cuộc gặp 2 chọi 1 với các đối tượng tiềm năng của họ, như thế họ có thể nghe và thấy được cách làm thế nào để làm doanh nghiệp.
Khi được đào tạo bằng thực tiễn, ví dụ minh họa cụ thể- nếu bạn đang nhận bảo trợ và bán lẻ, thì họ sẽ học theo bạn.
Vì thế chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu một giáo viên có thể tham gia rất xuất sắc trong KDTM.
Họ biết cách lắng nghe và đào tạo.
Còn bạn thì sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!