Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Kim chỉ nam dẫn đến thành công

Kim chỉ nam thành công đã được vận dụng trong nhiều ngành nghề. Phương pháp này đã giúp nhiều cá nhân trở nên thành công trong những ngành nghề đó.

Tuy nhiên, chưa có ngành nào mà việc sử dụng kim chỉ nam thành công lại phù hợp hơn là đối với ngành bán hàng trực tiếp và kinh doanh theo mạng.
Tất cả những người bảo trợ sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ và đào tạo những ai được họ giới thiệu và bảo trợ trong doanh nghiệp bán hàng trực tiếp.

Một số nhà bảo trợ có kinh nghiệm hơn những người khác, một số nhà bảo trợ cũng sẵn sàng làm nhiều hơn những người khác.
Vài nhà bảo trợ lại tin cậy vào những chương trình và khóa huấn luyện của các công ty Còn có những nhà bảo trợ khác nữa sẽ nói với bạn những gì cần làm hoặc cung cấp chương trình kinh doanh để bạn có sự lựa chọn quyết định tham gia hay không.
Và đương nhiên, cũng có những nhà bảo trợ đinh ninh rằng bán hàng trực tiếp là một trò chơi máy móc và một người thì không thể đơn phương xây dựng được doanh nghiệp. Họ nhận bảo trợ càng nhiều nhà phân phối càng tốt và để mặc cho những người này tự lo liệu trong hy vọng rằng nếu bản thân họ nhận bảo trợ đủ số người thì rồi đây cũng sẽ có một vài người trong số đó thành công và biến họ trở nên giàu có.
Họ là dạng người bảo trợ mà thường khiến cho ngành KDTM phải mang tiếng xấu.
Họ là sự đối lập với kiểu người mà bạn mong muốn là một người bảo trợ cho mình. Hãy chọn một người cố vấn riêng.
Người dẫn đường cho bạn đến thành công không thể vượt ra ngoài việc lựa chọn một người bảo trợ giỏi sẽ giúp đỡ, hỗ trợ và huấn luyện cho bạn

Để chọn một người cố vấn cho bạn.

Trước hết là cần có một khuyến cáo cho bạn. Đã có rất nhiều người trong quá khứ tự phong cho mình chức cố vấn. Họ cung cấp dịch vụ hệt như một nhà tư vấn để lấy phí, và thường là phí đáng kể
Một vài trong số những người này đã thành công thực sự khi là nhà phân phối. Một số kẻ cố vấn này thì lại không như thế. Họ tham gia vào ngành KDTM với tư cách là một tư vấn viên hoặc một nhà phê bình và tự phong mình chức giảng viên của ngành này. Những gì họ cung cấp cho bạn trong vai trò một tư vấn viên rất đáng ngờ. Có vẻ như những người được trả tiền để làm tư vấn viên này thì kiếm được thu nhập nhiều hơn những người được họ cố vấn.
Như thế thì ai mới là một nhà cố vấn giỏi?
Một nhà cố vấn giỏi cần có được hầu hết những phẩm chất và đặc điểm sau:
• Họ đã đạt được mức thành công cao nhất trong công ty của họ.
• họ có thể đã thành công trong vài chương trình liên quan đến nghề nghiệp của mình
• Là người đã từng giúp đỡ vài nhà phân phối trở nên thành công.
• Một người cố vấn tốt sẽ có được nhiều người tin tưởng và liên kết thành công của họ trực tiếp tới người cố vấn của họ.
• Một người cố vấn giỏi luôn muốn cống hiến nhiều hơn để giúp đỡ người khác tiến bộ và thành công hơn là quan tâm đến việc kiếm được bao nhiêu tiền từ người mình giúp đỡ
• Một người cố vấn giỏi đòi hỏi cao, nhưng cũng luôn kiên nhẫn.
• Một người cố vấn giỏi sẽ dẫn dắt bằng các ví dụ cụ thể.
• Một người cố vấn giỏi sẽ bắt đầu bằng việc dạy phải làm gì và làm thế nào để làm điều đó. Sau đó họ sẽ theo sát và phê bình hành động của bạn cho đến khi nào cấp độ kỹ năng của bạn tăng lên ít nhất là tương xứng với người cố vấn
Một người cố vấn tốt sẽ làm được nhiều hơn một người bảo trợ giỏi.
Người bảo trợ giỏi chỉ giúp bạn học và phát triển doanh nghiệp bán hàng trực tiếp hay KDTM của mình. Một người cố vấn tốt còn giúp cho bạn phát triển bản thân. Thường thì một người cố vấn sẽ xem bạn như con cái của mình. Bất kể độ tuổi là bao nhiêu đi chăng nữa.
Hầu hết các bậc cha mẹ sẽ muốn con cái của mình lớn lên, trường thành và trở nên tốt hơn bản thân họ.
Đó cũng chính là những gì dẫn dắt nhà cố vấn giỏi.
Rõ ràng, không phải người nào cũng có thể được một nhà phân phối hàng đầu trong công ty nhận bảo trợ. Nhà phân phối hàng đầu có thể thậm chí không thể nào làm một người cố vấn tốt được.
Hầu hết mọi người đều khó có thể tiếp cận được một nhà phân phối cực giỏi nọ khi họ được giới thiệu tham gia vào chương trình. Hơn nữa, người ta chỉ có thể thực sự trở thành một nhà tư vấn tốt cho rất ít người trong cùng một thời điểm. Bạn hãy nhìn vào những người ở tuyến trên của mình và vận dụng đến những tiêu chuẩn tôi vừa nêu trong quá trình xem xét.
Như vậy, làm thế nào bạn có thể tìm thấy và có được một người cố vấn tốt nếu như người bảo trợ của bạn không phải là người cố vấn tốt?
Trước tiên, bạn cần phải xác định một ai đó đáp ứng những tiêu chuẩn trên. Thông thường thì, sẽ có ai đó ở tuyến trên của bạn thực sự đáp ứng được những tiêu chuẩn này. Nếu không, có lẽ sẽ có ai đó trong lực lượng kinh doanh hoặc quản trị viên. Rõ ràng, một ai đó trong số những người ở tuyến trên của bạn sẽ sẵn sàng đảm nhiệm vai trò trở thành nhà cố vấn cho bạn. Nhưng nếu như bạn đã xem xét trước các tiêu chuẩn của một nhà cố vẫn tốt, bạn sẽ nhận ra rằng việc xem xét tài chính không phải là động cơ đầu tiên trong việc nhận cố vấn cho một ai đó. Thực ra, việc trở thành một nhà cố vấn có thể mang lại những sự tưởng thưởng, nhu cầu thỏa mãn bản thân rất lớn cho cuộc đời của một ai đó, vốn là cấp độ cao nhất trong hệ thống phân cấp nhu cầu theo quan điểm của Maslow
Tất cả những gì bạn cần là thể hiện bản thân như một người được bảo trợ tốt. Tuy nhiên, nếu như không có ai trong công ty có thể trở thành một nhà bảo trợ tốt, khi đó cơ hội để công ty thành công về lâu dài là rất mảy may. Bạn cũng có thể xem xét đến việc tìm kiếm một nhà cố vấn lẫn một công ty tốt hơn. Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn cũng cần phải là một người xứng đáng được nhận bảo trọ
Một người xứng đáng được bảo trợ sẽ có những đặc điểm sau:
• sẵn sàng làm theo những lời hướng dẫn.
• Làm việc chăm chỉ.
• Có quyết tâm và giữ lấy quyết tâm đó.
• Sẵn sàng cống hiến cho người bảo trợ và cho doanh nghiệp.
• Duy trì một mối quan hệ suốt đời với nhà bảo trợ của họ.
• Tôn trọng và quý báu thời gian của người bảo trợ
• Không ngại bị phê bình và cố gắng tiến bộ.
• Sẵn sàng trở thành là một người bảo trợ trong tương lai cho một người khác.
• Có cơ hội hợp lý trở nên thành công
• Sẵn sàng hỗ trợ nhà bảo trợ của mình
• Trung thực.
Đa số các người cố vấn sẽ nhận cố vấn cho người nào họ tin tưởng là có tiềm năng, mong muốn và quyết tâm để bản thân trở nên thành công và trở thành thủ lĩnh và người cố vấn tốt
Bạn phải là dạng người đó. Hãy nói với người bảo trợ tiềm năng của mình rằng bạn muốn thi đua với người đó. Đấy sẽ là một trong những lời khen ngợi hay nhất có thể có và khơi gợi mong muốn cố vấn, bảo trợ cho bạn. Bạn phải sẵn sàng trở thành một nhà cố vấn trong tổ chức của người cố vấn cho mình ngay cả khi người đó không phải ở trong tổ chức của bạn. Nói cách khác bản thân bạn phải sẵn sàng trở thành một người cố vấn giỏi
Cuối cùng, bạn sẽ có thể có lợi ích từ những nỗ lực mà bạn đã đặt vào mối quan hệ cũng như doanh nghiệp của bạn
Tuy nhiên, nếu như bạn nghiêm túc với việc trở thành một nhà phân phối thành công, việc tìm lấy một người bảo trợ tốt đích thị là kim chỉ nam giúp bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!