Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

Niềm đam mê với doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn đang đọc những bài báo đào tạo về bán hàng trực tiếp này thì có lẽ bạn đã đặt những bước chân đầu tiên vào thế giới của những doanh nhân sáng suốt và sung túc đang tác động vào cuộc sống của hàng triệu người khắp thế giới.
Là một chủ doanh nghiệp bán hàng trực tiếp hay KDTM, bạn phải cam kết và cống hiến hết mình để phục vụ nhu cầu của khách hàng, nhà phân phối và nhân viên của công ty mình. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu riêng và đạt được những mục tiêu cá nhân trong ngành này, bạn phải yêu quí doanh nghiệp, sản phẩm và nhà phân phối của mình.
Thực ra, điều này vượt ra ngoài giới hạn của việc đam mê một trò chơi.

Những doanh nhân thành công đều “ đam mê” mãnh liệt với những gì họ đang làm.
Tuy kinh nghiệm thực tế và số liệu tính toán rất quan trọng đối với quá trình chuẩn bị cho sự ra đời của sản phẩm và công ty nhưng chính cảm xúc mới là điều quyết định hành vi của khách hàng, nhà phân phối và nhân viên. Giá trị của ý tưởng kinh doanh cũng như cách thức ý tưởng được chuyển tải sẽ quyết định điều gì diễn ra trong tâm trí của những đối tượng mà bạn muốn ảnh hưởng và chinh phục.
Chính vì thế, tôi cho rằng đam mê mãnh liệt sẽ không trái với lương tri con người.
Mà đó chính là lương tri đang bùng cháy thành nhiệt huyết.
Là một nhà quản trị của công ty, bạn cũng biết rằng doanh nghiệp của mình tồn tại hay chết yểu tùy thuộc vào năng lực và thiện chí của bạn trong việc hoạch định cho tương lai của nó.
Nghĩa vụ của bạn là xác định được sứ mệnh của mình, khảo sát môi trường doanh nghiệp, hoạch định những mục tiêu và đưa kế hoạch của bạn vào vị trí sẵn sàng hành động
Cần có thời gian để nhìn nhận nghiêm túc vào thực tế, tập trung vào thị trường và chống lại sự cạnh tranh một cách chân chính.
Rất nhiều người và hàng triệu đô la đang kỳ vọng vào tầm nhìn và tài lãnh đạo của bạn, bạn cần biết rõ những gì bạn đang làm
Đam mê là nghĩa vụ
Tôi nhận ra rằng đam mê không thể thay thế cho sự nhạy bén trong kinh doanh.
Nó không thể thay thế các nguyên tắc, mục đích hoặc sản phẩm của trí tuệ
Nhưng ở nơi đâu có sự đam mê, thì không gì khác có thể chiếm chỗ của nó ở đó được - dù cho là trí tuệ, kinh nghiệm hay cơ hội- không và hoàn toàn không.
Tom Peters, tác giả của cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất "Tìm kiếm sự tuyệt hảo” lưu ý rằng “Chẳng có bất cứ điều tốt hay tuyệt vời nào hiện hữu nếu thiếu đam mê và tâm huyết”. Bạn có thể biết tất cả về ngành kinh doanh của mình- nhận thức của người mua, bao bì thu hút, giá cả, chiến lược quảng bá và khuyến thị cũng như thị trường mục tiêu của sản phẩm
Đó chính là tất cả những gì tốt đẹp nhất cần biết, nhưng nếu bạn không yêu thích công việc bạn đang làm thì đó chỉ đơn thuần là một công việc không hơn không kém.
Và bạn chỉ là một nhà tư bản đang cố gắng trục lợi.
Tôi độ chừng cái việc kiếm tiền mà thiếu đam mê thì cũng chẳng hơn gì với việc hai người cưới nhau mà chẳng bao giờ yêu nhau dù điều đó không phải là sai trái, khác với một tội ác cần bị trừng trị hoặc vi phạm tín ngưỡng nào đó.
Cuộc sống chỉ nhạt nhẽo hơn những gì mà bạn có thể có được hoặc lẽ ra cần phải có.
Tuy chẳng có gì sai trái song rất đáng buồn.
Bạn có thể dạy cho một đứa trẻ ném bóng nhưng bạn không thể dạy cho chúng yêu thể thao.
Người ta có thể được dạy chơi đàn piano nhưng họ không được dạy tình yêu âm nhạc.
Cũng như thế, doanh nghiệp phải ở trong bộ não của bạn nhưng nó cũng cần đi vào xương tủy và máu thịt của bạn
Một trái tim và ý chí chiến thắng bằng mọi giá của người chiến sĩ sẽ tạo nên sự khác biệt giữa những công ty có lợi thế về thời gian cùng những công ty muốn trường tồn.
Như thế gọi đó là linh hồn, văn hóa công ty, là nhiệt huyết, hay gọi bất cứ tên gọi gì bạn muốn, tại một điểm nào đó của doanh nghiệp, mà khiến bạn sẽ sôi sục lên.
Qua nhiều năm, tôi đã từng chứng kiến người ta thành lập các công ty KDTM với không có gì hơn ngoài khát vọng cháy bỏng để thành công. Họ không có được tài năng bẩm sinh. Họ không được đào tạo về ngành KDTM.
Họ không hề biết những tiến trình diễn ra tiếp sau đó trong bán hàng trực tiếp/ KDTM
Thế nhưng, họ có niềm đam mê mãnh liệt đối với khái niệm, sứ mệnh và sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Họ mang theo đam mê đó ngay cả khi đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực khác. Đam mê cho bạn đủ sức để khép mình vào kỷ luật, luôn tập trung vào công việc và biết trì hoãn những thú vui khác cho đến khi giấc mơ của bạn trở thành hiện thực.
Thật ra, giấc mơ trở thành doanh nhân chính là niềm vui, nghề nghiệp và cũng là trò tiêu khiển của bạn.
Và khi ai đó hỏi bạn muốn gì, bạn hãy nhìn vào mắt của họ và tán tụng về doanh nghiệp của mình hệt như đó là tổng hòa tuyệt vời nhất trên thế gian này của viên kim cương quý, chiếc đũa thần hay kiệt tác hội họa Mona Lisa nổi tiếng- tất cả trong một.
Có mục đích rõ ràng
Một người thủy thủ lơ đãng tựa vào lan can boong tàu khi bạn đồng hành của anh ta thò đầu khỏi hầm tàu và hét lên: “ Tàu đang chìm đấy!”. Anh ta bèn nhún vai và thì thào: “ thì sao nào?đâu phải tàu của tôi”
Như bất kỳ người nào đôi khi cũng thế, tôi thà kiên nhẫn với những người nào hơi quá cường điệu còn hơn là một người bàng quan trong cuộc sống chỉ biết: “Thì đã sao?”
Không có gì đáng thương hơn một người không có mục đích, không có đam mê hay sở thích, chẳng có gì để làm, chẳng có nơi nào để đi- và cả phần đời còn lại của anh ta chỉ ở yên một chỗ.
Bertrand Russel, nhà phê bình xã hội, nhà triết học lỗi lạc của thế kỷ 20 từng viết: “ Chính sự liên tục của mục đích mới là một trong những thành phần thiết yếu tạo nên hạnh phúc”
Ngoài nhu cầu thức ăn ở, an toàn, yêu thương, chúng ta còn cần phải có lý do để tồn tại.
Không cần phải là trở nên vĩ đại hoặc nổi tiếng toàn cầu nhưng lý do để tồn tại phải là quan trọng và đáng nói.
Cuộc sống của chúng ta cần phải được hoạch định. Chúng ta không có mặt trên đời chỉ đơn giản là để choán chỗ trong không gian. Một khía cạnh thú vị của bản chất loài người chính là chúng ta chưa bao giờ sống thực sự cho đến khi nắm bắt được một lý tưởng vĩ đại hơn bản thân ta.
Chính là hiện thân tuyệt đối- tâm trí chúng ta sẽ được kết tinh và cảm giác trở nên nhạy bén nếu nhận thấy được ý nghĩa của sứ mệnh
Như ai đó đã từng nói: “ Hạnh phúc đích thực chỉ đến cho những ai cống hiến hết mình cho mục đích xứng đáng”

Quan hệ với những người có đam mê
Chúng ta có xu hướng phản chiếu những mối quan hệ xung quanh chúng ta.
Nếu mục đích của bạn là sống với niềm đam mê và những nguyên tắc thì những người cộng sự thân cận nhất của bạn cũng sẽ là những con người đầy đam mê nhiệt huyết và nguyên tắc.
Năng lượng, sự lạc quan trong cách nhìn cuộc sống sẽ được lan truyền.
Là một nhà quản trị công ty, bạn nên tìm kiếm những người chủ nào đã từng đạt được thành công theo cách mà bạn muốn để học hỏi họ.
Làm thế nào để bạn có thể gặp được những người như thế?
Hãy tham gia hiệp hội KDTM quốc tế( MLMIA) hoặc Hiệp hội bán hàng trực tiếp( DSA) hai hiệp hội của ngành KDTM và tham dự các cuộc hội thảo kinh doanh của họ.
Tham gia một số sự kiện cộng đồng khác như “ Diễn đàn doanh nhân” “ "Khởi nghiệp và điều hành doanh nghiệp KDTM thành công”.
Khi bạn gặp người nào trông có vẻ tử tế, mạnh mẽ, chân thành, tự tin và đã đạt đến thành công mà bạn đang ước ao thì hãy cố tạo mối quan hệ với họ ngay.
Những người nào có phẩm chất như thế chính là người bạn cần trong cuộc sống của mình. Những người chiến thắng trong cuộc sống này thường thúc đẩy những nỗ lực của riêng bạn trở thành một doanh nhân đầy phong độ, mạnh mẽ, hạnh phúc và thành công.

Đam mê là sự lựa chọn

Sáng thứ hai, Adrian vẫn còn nằm trên giường, quấn chặt trong chăn. Mẹ Adrian vào phòng gọi: “Nào, đến lúc con phải dậy và chuẩn bị đến trường rồi đấy” Từ dưới tấm chăn có tiếng Adrian đáp: “ Không mẹ ơi, con không muốn đến trường đâu” Bà mẹ kéo chiếc chăn ra mắng: “Hôm nay là thứ hai và con biết là con phải đến trường cơ mà”
Giật chiếc chăn lại, Adrian rên rĩ “ không mà, con không đi đâu” Hết kiên nhẫn, bà mẹ ra lệnh: “ con phải đi!”
“ Giờ có dậy ngay không hay để mẹ đánh?”
“ Mẹ à?” Adrian khịt mũi “ Gì hả?” “Con chán đến đó lắm. Bọn trẻ ghét con, các thầy cô giáo cũng ghét con. Nói cho con có lý do nào hay ho để con nên đến trường xem?”
“Được thôi, trước hết con là hiệu trưởng"
Là một quản trị công ty KDTM nhiều khi cũng phải chịu căng thẳng, bực bội và áp lực.
Đối diện với điều đó, không phải lúc nào bạn cũng thấy mình đầy nhiệt huyết và dũng cảm.
Như bất cứ con người bình thường nào khác bạn cũng sẽ có những ngày mà niềm đam mê sa sút. Những ngày mà luật Murphy-luật của những sai lầm nối tiếp sai lầm- trở thành hiệu lực.
Mọi thứ có thể tồi tệ sẽ trở nên tồi tệ- và kéo theo sau đó là vài trục trặc khác nữa
Nếu thái độ của bạn được tạo nên bởi chẳng có gì khác ngoài những điều cảm thấy, bạn sẽ luôn lệ thuộc vào sự suy sụp và thăng trầm cảm xúc của con người.
Đó là lý do vì sao bạn phải chọn- một quyết định tỉnh táo để trở thành một người nhiệt huyết và tích cực.
Dù cho khuynh hướng di truyền học của bạn là thế nào
Dù cho môi trường thời thơ ấu của bạn ra sao.
Bất kể hoàn cảnh hiện tại của bạn là gì.
Hệt như cái cách mà bất cứ triết học nào nói về lựa chọn cuộc sống, sống với đam mê chính là một lựa chọn về lối sống.
Bạn chọn lựa để trở nên đầy đam mê và nhiệt huyết với cùng thái độ hợp lý như khi bạn chọn một giải pháp phần mềm, định vị sản phẩm hay vị trí của cuộc hội nghị
Bạn suy nghĩ thấu đáo, so sánh những lựa chọn, tính toán những hậu quả và kết luận thận trọng.
“ Cuộc sống của tôi và cuộc sống của những người tôi quan tâm sẽ tốt đẹp hơn nếu như tôi lạc quan và tích cực "
Bạn được chủ động quyết định “ Thái độ và cách cư xử nhất định sẽ tác động đến hạnh phúc của tôi”
Tự tôi sẽ xác định những thái độ và cách cư xử nào và tạo ra chúng cho bản thân mình” Nghe có vẻ như khá lý trí phải không nào?
Mặc dù vậy, đó chính là những gì quyết định cả cuộc đời còn lại của cuộc đời bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!