Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Trả thưởng trong MLM

Người ta nhận được thu nhập từ những công ty KDTM như thế nào?

Những kế hoạch trả thưởng của mỗi công ty KDTM mỗi khác nhau, nhưng mức hoa hồng tiêu biểu hoặc số dư ( khoản chiết khấu từ giá bán ) cho nhà phân phối thường phụ thuộc vào tổng lượng tiêu thụ của họ và cấp vị mà họ đạt được trong cơ cấu kế hoạch trả thưởng.
Trong một số công ty, nhà phân phối kiếm được hoa hồng từ doanh số của riêng họ (theo lời họ thường là 20%) và một khoản hoa hồng nhỏ hơn trên bất kỳ doanh số nào do những người ở bên dưới nhà phân phối đó bán được. Họ có thể nhận được 7% cho doanh số bán được của những người do họ trực tiếp tuyển mộ (cấp 1) hoặc 5% từ doanh số những tân binh của tân binh 1( cấp 2), và cứ tiếp tục như thế.

Như vậy nếu một người tầng 3 bán được 50USD, cô sẽ được nhận 10USD hoa hồng trên doanh số đó, người trực tiếp bên trên (nhà phân phối cấp 2 trong dây chuyền phân phối và trực tiếp tuyển mộ cô) được nhận 3.5 USD hoa hồng trên doanh số đó, và người ở đỉnh mạng lưới (nhà phân phối cấp 1) được nhận 2.5 USD

Có giới hạn cho việc mạng lưới dowline có thể có lớn đến đâu không?

Đúng thế. Mỗi công ty KDTM đều có những quy tắc khác nhau về việc nhà phân phối được thanh toán với chiều sâu của bao nhiêu cấp. Một số công ty thường khoá số cấp của lượng tiêu thụ. Một số công ty khác lại đặt quy định số cấp theo những cách khác.
Ngoài ra nhiều công ty KDTM đã lập ra một số loại thủ tục (thông thường dựa vào lượng tiêu thụ) để cho họ có thể tách mạng lưới hoặc nối tiếp. Nói cách khác, chia ra nhánh mới từ dây chuyền phân phối bố mẹ và trở thành người điều hành mạng lưới mới.

Được trả tiền mà không phải làm gì thì nghe có vẻ hay thật, đúng thế không?
Về lý thuyết, nhà phân phối đứng đầu mạng lưới đó cũng đang bán sản phẩm cũng như có hoa hồng Downline của anh hoặc cô ấy. Họ phải chịu trách nhiệm về việc mở các khoá huấn luyện và những dịch vụ hỗ trợ cho downline.
Tuy nhiên, mọi việc trong thực tế không phải lúc nào cũng diễn ra như vậy. Trong vài tổ chức KDTM những tân binh mới bị lôi kéo vào tham gia (và mua những sản phẩm hoặc hàng mẫu) với lời hứa hẹn sẽ tìm được sự độc lập tài chính và giàu có. Tất cả những gì họ sẽ phải làm để trở nên an toàn về mặt tài chính, như người ta chỉ bảo cho họ, là thực hiện một kế hoạch tiếp thị chỉ cốt không làm gì ngoài việc tuyển mộ những người khác cũng vào để làm cái việc gọi là kế hoạch tiếp thị đầy ma mãnh ấy.
Steve Bretzke, Một nhà phân phối của Watkins, một công ty KDTM chuyên bán những sản phẩm chăm sóc cá nhân và vật dụng gia đình, kể rằng một số nhà phân phối ở vài những công ty KDTM hứa hẹn với người ta rằng họ sẽ sớm kiếm được hàng nghìn đô la một tháng trong doanh nghiệp KDTM của họ. Với chi phí để tham gia thông thường dưới 100 USD, Bretzke nói, " Nhiều người tham gia trước khi họ có bất kỳ ý tưởng nào về việc nên làm gì để thành công. Vì thế bạn sẽ thấy rất nhiều người bỏ cuộc “
Trước khi bỏ cuộc, một vài tân binh mới nhận ra họ đã vứt hàng trăm hoặc hàng nghìn đô la vào trong doanh nghiệp, tiêu hết tiền vào những thứ như sản phẩm mẫu họ mua để tự sử dụng, nộp các khoản chi phí, những chi phí đi lại, tài liệu quảng cáo hoặc catalogue họ bỏ ra để đầu tư cho lý tưởng, và những băng đĩa và những quyển sách quảng cáo.

Bất cứ ai cũng đều có thể kiếm tiền trong KDTM?

Đúng thế
Gần như mọi công nghiệp hoặc doanh nghiệp khác số tiền mà có thể kiếm được thường cân đối với công sức, thời gian, sự bó buộc, và việc đặt kế hoạch mất đi cho việc xây dựng doanh nghiệp.
Richard Suter, Một chuyên gia chuyên hướng dẫn cho những người mới khởi nghiệp kinh doanh và đã từng làm việc với nhiều tổ chức KDTM nói " Nhà phân phối lý tưởng là người nào đó có tầm nhìn xa và có vốn để theo đuổi nó” Họ cần có kinh nghiệm bán hàng. Giải quyết và chiến thắng những ý kiến phản đối là một trong số những vấn đề trong quá trình bán hàng
Bretzke là người gặp thất bại trong năm đầu tiên tham gia KDTM cũng đồng tình rằng tầm nìn xa là quan trọng. Anh nói những nhà phân phối mất khoảng một năm để làm việc từ 10 đến 15 giờ mỗi tuần để có thể có được một thu nhập 1,000/ tháng. Nơi tiền bạc có thực, theo lời anh, chính là trong thu nhập thặng dư, thì phải mất từ 3 đến 5 năm làm việc cật lực để gây dựng

Kế hoạch trả thưởng là gì?

Kế hoạch trả thưởng là cơ chế để trả tiền cho bạn. Nó sẽ nói cho bạn mức tiêu thụ bạn cần phân phối được để được trả thưởng, bạn được trả thưởng sâu bao nhiêu cấp, và dưới những tiêu chí nào bạn sẽ có đủ tiêu chuẩn được nhận tiền thưởng.
Những kế hoạch tiêu biểu có tên gọi như kế hoạch breakaway, unilevel, và Ma trận. Cũng có kế hoạch " lai " kết hợp một hoặc nhiều những cấu trúc kế hoạch cơ bản. Những kiểu kế hoạch khác nhau được bàn luận khá chi tiết trong việc cuốn learning by doing của Gary Molatore.

Kế hoạch trả thưởng kiểu nào thì tốt hơn?

"Nhiều người trong KDTM cảm thấy rằng cho dù công ty của họ sử dụng kế hoạch nào thì cũng là kiểu tốt nhất, và kế hoạch đó có thể chấp nhận được, theo như lời Eldon Bearch, nhà phân phối của Watkins. "Một số kế hoạch được thiết kế để trả một phần trăm cao hơn với tiền thưởng cao hơn doanh số cá nhân và hoa hồng cho 3 mức đầu tiên.
Số khác thì lại được xây dựng trả bên nhiều hơn cho nhiều mức sâu hơn, và một số thì dàn trải mức tiền thưởng khá tương đương cho tất cả mọi cấp của kế hoạch
Bất chấp kiểu kế hoạch là thế nào, điều cốt yếu cần nhớ là bạn có thể kiếm tiền với tất cả các kế hoạch hợp pháp. Sản phẩm, và nỗ lực của bạn, là yếu tố then chốt. Những sản phẩm tốt, với một mức giá thị trường phải chăng, là những gì đủ cho bạn có thể điều khiển bất kỳ kế hoạch trả thưởng nào, " Anh ta nói thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!