Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

Nếu đội nhóm trì trệ, ngủ yên không hoạt động thì công việc nên làm là gì?

* Muốn khắc phục bất kỳ sự cố nào chúng ta củng phải tìm hiểu nguyên nhân của nó. Rồi tìm cách khắc phục tùy theo từng hoàn cảnh và trường hợp cụ thể có phải không mọi người?!

Tôi mạo muội đưa ra một số ý kiến:

1. Tìm hiểu nguyên nhân:
Tìm hiểu xem nguyên nhân trì trệ không hoạt động là gì? Có thể người đó đang mệt mỏi do bán không được hàng, không tạo được dội nhóm, bị kích động nói xấu về công ty sản phẩm, ngộ nhận bán hàng đa cấp là lừa đảo nên sợ mang tiếng, thấy đội ngủ NPP quá lớn nên sợ hết thị trường, không nắm vững kiến thức điều này thường là nguyên nhân dẫn đến các khả năng khác, qua chán với TLGS cấp cao, chỉ bán cho KH được 1 lần và bây giờ hết KH đề bán…
2. Tiếp sức hâm nóng tinh thần cho đội nhóm:
Sử dụng các tin mừng từ công ty, đội nhóm và những thành công của người đi trước để khích lệ. Dẫn đến công ty để không khí náo nhiệt ở đây giúp họ hâm nóng tinh thần…
3. Thường xuyên gặp gỡ, động viên, khích lệ đội nhóm hơn
Có thể bạn đang bỏ quên họ khi họ còn quá non. Bạn thấy họ năng động, khởi đầu khá tốt nên bạn chủ quan, bạn đang đầu tư cho bạn mà quên đội nhóm. Vậy thì bây giờ bạn lặp lại các động tác như bạn đưa người đó đến tìm hiểu lần đầu và cho thêm nhiều thông tin bổ ích hơn.
4. Củng cố niềm tin
Có thể người đó bị tác động bên ngoài, chán nản khi ngày nào củng chờ đợi may măn mà vẫn cứ là TLGS cấp cao. Họ chỉ bán hàng được cho khách hàng một lần sau đó hết khách hàng. Vậy thì phải cắt ngay những tác động đó băng những chỉ dẫn thuyết phục của mình. Hãy nói cho họ biết không có thành công nào không qua gian nan và thử thách…
5. Giải quyết vấn đề do tác động bên ngoài:
Cuộc sống hiện nay rất nhiều phức tạp “Tiếng lành ngủ yên, tiếng dữ đồn xa”, đi ra đường ai cũng cảm thấy bất an, nhưng ở nhà thì ngày càng ngu muội bản thân và dần mất đi bản lĩnh của mình. Đặc biệt thế giới ngày càng hiện đại thì người ta càng tinh vi và xảo trá, xấu tốt lẫn lộn, nhiều khi ta vẫn cứ mang ơn những người đã lấy đi rất nhiều của chúng ta. Có khi NPP đã nghe lợi nói xấu kích động nên chuyển hướng luôn rồi co khi lại đối chọi lại bạn nữa nếu bạn không kịp thời can thiệp. Đang bế tắc gặp món hời lớn trước mắt nên quên rôi cũng nên.
Tôi kể câu chuyện sau để bạn suy nghĩ:
Trong nhà có 2 anh em trai lấy 2 cô vợ nhưng một cặp A ở xa, 1 năm mới về một lần, còn cặp B ở nhà chăm sóc mẹ già đau yếu. Cô B luôn tận tình chu đáo rau cháo sớm khuya cộng việc nhà tách bật và tất nhiên đôi khi làm mẹ hiền phẩn nộ, người già mà. Khi nghe tin mẹ đau yếu hơn mọi khi vợ chồng A về thăm chăm sóc 3 ngày sau đó cũng phải vào lại nhưng có để lại 5000000 để chăm lo cho mẹ. Trước tình thương đó thì mẹ bắt đầu cáu gắt với con dâu B so sánh bảo không bằng con dâu A với lí do dù đường ngái xa xôi không quản ngại đến thăm còn cho tiền nó tốt quá…trong khi con dâu A … (Cả 2 con dâu đều tốt nhưng bà mẹ quên đi ân tình sâu nặng của con dâu B)
Qua câu chuyện này (xãy ra rất nhiều trong cuộc sống hiện nay) tôi muốn nói sự ngộ nhận tức thời.
Có thể đội một ai đó trong đội nhóm đang bị ngộ nhận chưa chắc chắn và quyết đoán.
6. Bổ sung kỷ năng và hiểu biết
Đây là một vấn đề rất quan trọng mà nó có thể dẫn đến nhiều nguyên nhân khác. Sự không hiểu biết thấu đáo về công ty, sản phẩm, ngành nghề có thể dẫn đến nhiều khó khăn, làm lăng lay ý chí, dễ bị kích động lôi kéo rồi bỏ cuộc hoặc thất bại mà không dám đứng dậy. Không chịu khó học hỏi trao dồi tri thức, kỷ năng làm chúng ta trì trệ và giải quyết vấn đề không hiệu quả.
Tôi thấy có nhiều người đi vào con đường này quá hời hợt nhưng lại mong thành công sớm. Họ chỉ đến tìm hiểu tại văn phòng 2 lần, ký Form, lấy hàng đi bán, tuyển nhân rộng đội nhóm; cứ đi liên tục, bán liên tục, tuyển liên tục. Nhưng sau 3 tháng thì không thể tiếp tục do không có chổ nữa để đi, không có khách hàng nữa để bán, không còn ai để tuyển hoặc bỏ cuộc vì bị tác động của những người khác. Họ nói sự nghiệp chấm dứt vì thị trường của họ đã hết. Đội nhóm hoạt động ì ạch không ai dẫn dắt rồi củng ngủ luôn.

Tóm lại một NPP để tồn tại và thành công thì:
Luôn học hỏi không ngừng, tích cực, kiên trì và có lập trường vững vàng.

Và hãy nhớ:
Hãy làm việc bằng tất cả tấm lòng chứ đừng vì lợi ích trước mắt mà quên đi những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

Thất bại đến cho những người bình thường để biến họ trở thành người phi thường nếu họ biết đứng lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!