Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Thành công thực sự thông qua giúp đỡ người khác

Thật nực cười khi tai tiếng của ngành KDTM lâu nay lại là dạng doanh nghiệp chỉ biết mỗi việc kiếm tiền.
Người ta nói rằng đây là một ngành kinh doanh bị sai khiến bởi lòng tham. Tuy nhiên, những nhà phân phối thành công nhất, kiếm được nhiều tiền nhất sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện hoàn toàn khác..
Song trước tiên thì cũng phải công nhận rằng, KDTM vẫn tồn tại một số đông kẻ “đánh quả” chỉ biết có mỗi lòng tham và tiền mà thôi. Mặc dù không phải tôi muốn nói đến tất cả những nhà phân phối thành công đều như thế, nhưng đôi khi, một vài người trong số họ cũng là những kẻ đánh quả. Những nhà phân phối này thường kể lể đôi câu chuyện thành công mà trong đó họ thường là người đứng đầu một mạng lưới dowline rộng lớn và có số ngân phiếu thu nhập khổng lồ. Họ cố quảng bá sự thành công của mình nhằm bán những thành công nói trên cho những công ty khác, mà thường là với một khoản tiền thưởng lớn và cùng lời hứa hẹn sẽ xây dựng cho công ty một mạng lưới khổng lồ như họ từng có được ở công ty trước.

Quả là thỉnh thoảng họ cũng ăn may, họ xây dựng được những doanh nghiệp như thế thực. Mặt khác, những nhà phân phối, hoặc các cấp upline trong mạng lưới của họ thì khá được việc và tạo ra thành công của riêng mình.
Thế nhưng, rất lắm tay đánh quả này ít khi làm được gì ngoài việc lừa bịp công ty mới để lấy khoản hoa hồng từ những người ký hợp đồng và /hoặc ngồi ở những vị trí chủ chốt trong mạng lưới của toàn công ty mới.
Phần lớn thời gian, họ chỉ nhắm đến tiền bạc và lòng tham không đáy của mình
Tôi gọi họ là các chuyên gia “chớp nhoáng”
Những gì họ có thể làm được tốt nhất là bán câu chuyện của mình cho các công ty nào đang muốn đi tắt đến thành công. Công ty nào trả cho lòng tham ấy là đã phung phí tiền bạc.
Tuy nhiên theo kinh nghiệm của tôi, tôi thấy rằng ngay cả nếu một người thoạt tiên muốn trở thành một nhà phân phối kinh doanh theo mạng chỉ bởi vì cơ hội thu nhập, thì điều này cũng sẽ thay đổi theo thời gian.
Hầu hết các nhà phân phối sẽ trở thành “ sản phẩm của sản phẩm”. Họ dần trải nghiệm được những lợi ích từ sản phẩm hoặc dịch vụ làm thay đổi cuộc sống từng ngày của công ty
Những sản phẩm làm thay đổi cuộc sống ấy sẽ giao phó cho họ “ sứ mệnh ”.
Nhiều sản phẩm được cung cấp trong bán hàng trực tiếp và KDTM là các sản phẩm trường sinh và cải thiện cuộc sống. Điều này quả là có thật với các sản phẩm sức khỏe, ăn kiêng hoặc thực phẩm bổ sung. Điều này cũng có thật với các chương trình tài chính, dịch vụ viễn thông chi phí thấp hoặc các công ty mỹ phẩm, tăng cường tuổi xuân hoặc trường sinh. Một khi nhà phân phối thu nhận được lợi ích từ sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, họ sẽ khám phá ra sứ mệnh của họ trong cuộc sống là giúp đỡ người khác.
Khi mục đích ban đầu của nhà phân phối đã chuyển biến thành mong muốn giúp đỡ người khác thay vì bán hàng hay tuyển mộ thì việc bán hàng và tuyển mộ lại trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Các đối tượng tiềm năng cảm thấy rằng nhà phân phối quan tâm đến việc giup đỡ họ hơn là tìm cách cố bán được hàng hoặc kiếm thu nhập phát sinh từ việc bán hàng. Thực sự là thế.
Bằng cách đặt nhu cầu của người khác lên trước, nhu cầu của bạn sẽ tự động được quan tâm gấp đôi. Bạn càng giúp đỡ được nhiều người, những người này càng sẽ giúp đỡ được nhiều người khác thông qua tiếng lành được lan truyền và việc nhận bảo trợ. Doanh nghiệp của bạn sẽ bắt đầu phát triển theo cấp số nhân.
Điều này chuyển sang một tầng cấp khác của sự tương trợ và cấp độ kế tiếp của thành công.
Cấp độ tiếp theo của thành công thông qua việc giúp đỡ người khác là điều tôi tâm đắc nhất về bán hàng và KDTM
Trong sự nghiệp của mình, tôi đã trải qua cả thập niên để làm việc trong các tập đoàn kinh doanh truyền thống, một thập niên nghiên cứu học thuật trong viện hàn lâm và ba thập niên rưỡi trong kinh doanh theo mạng
Giờ đây tôi trở nên khá đủ từng trải.
Tôi đã tham gia vào KDTM khi tôi đang làm việc cho các tập đoàn và khi với tư cách là một giáo sư. Tôi dần phát hiện ra sự khác biệt khiến tôi tâm đắc về KDTM hơn so với trong các tập đoàn và trong viện hàn lâm.
Trong các tập đoàn và viện hàn lâm, bạn phải cạnh tranh để giành lấy những sự thăng tiến hay vị trí cao cấp đang ngày càng ít đi.
Điều này tạo tâm lý cạnh tranh không chỉ với những kẻ ngang hàng, mà còn cả cấp trên và cấp dưới.
Thường thì bạn chỉ có thể thắng thế bằng cách tư lợi sau lưng người khác hoặc chèn ép họ.
Đó chính là thế giới của những con thú ăn thịt đồng loại. Chuyện thường thấy là những ông chủ làm giàu từ sáng kiến và sức lao động của bạn.
Chuyện phổ biến khác là sự thăng tiến không chỉ dựa trên năng lực mà còn tùy thuộc vào thiên vị tình cảm hoặc xuất thân của bạn. Sự tiến bộ của bạn không chỉ dựa trên năng lực và hành động. Nó còn phụ thuộc vào quan điểm và thiên kiến cảm tình của người khác đối với bạn

Sự khác biệt của Kinh doanh theo mạng

Trong kinh doanh theo mạng, bạn chỉ có thể tiến bộ bằng cách giúp đỡ những người khác ở bên dưới mình. Tầng trên của bạn có thể giúp đỡ bạn chứ không thể chèn ép, áp bức bạn. Sở dĩ, trong kinh doanh theo mạng, sự thành công của tầng trên phụ thuộc phần nào vào sự thành công của bạn nên họ chỉ còn có cách là khích lệ để giúp đỡ bạn mà thôi.
Điều này biến doanh nghiệp trở thành nơi tương trợ con người.
Sự thành công của bạn không chỉ phụ thuộc vào doanh số bán hàng hay năng lực tuyển mộ mà còn phụ thuộc vào những người ở bên dưới bạn trong mạng lưới.
Việc bạn thành công không phụ thuộc vào ý kiến của ông chủ hay sự cảm tình thiên vị.
Sự thăng tiến và thành công của bạn tùy thuộc vào hành động và năng lực giúp đỡ những người bên dưới thành công.
Tôi chẳng có gì ngạc nhiên khi các nhà phân phối nổi bật nhất cho biết rằng điều họ thích nhất trong kinh doanh theo mạng hay bán hàng trực tiếp chính là giúp đỡ người khác tiến bộ và đồng thời bản thân họ cũng trở nên thành công.
Họ sẵn sàng thừa nhận rằng họ thích phong cách sống có thu nhập cao từ mạng lưới KDTM mang lại.
Họ tuyên bố điều dẫn dắt họ tiếp theo sau đó trong KDTM lại chính là niềm vui và sự thỏa mãn về bản thân mà họ nhận được từ việc giúp đỡ người khác. Tôi đã nghe vô số câu chuyện từ những người thủ lĩnh về thành công thật sự của họ.
Những câu chuyện thành công này thường không chú trọng đến bản thân thủ lĩnh, mà là những người họ đã giúp đỡ trở nên thành công.
Những câu chuyện này đều hoàn toàn khác nhau nhưng lại có chung mạch chuyện.
Họ kể về những tân binh mới thường thiếu kinh nghiệm và rất cần được giúp đỡ.
Những người này thoạt tiên không có biết làm thế nào để khởi sự kinh doanh và tự mình xây dựng doanh nghiệp. Họ thường khao khát kiếm tiền nhanh chóng. Sự liều lĩnh và thiếu kinh nghiệm của họ khiến cho doanh nghiệp mạng của họ rất trì trệ. Người thủ lĩnh sẽ yểm trợ cho tân binh dưới trướng mình. Thủ lĩnh đào tạo, làm việc và hỗ trợ tân binh. Người mới nhanh chóng trở thành một sản phẩm của sản phẩm và việc bán hàng cũng như tuyển dụng người khác trở nên dễ dàng hơn vì họ biết gánh lấy sứ mệnh giúp đỡ người khác.
Người này nhanh chóng có được kinh nghiệm và lại giúp đỡ những tân binh mình mới tuyển mộ. Chẳng bao lâu anh ta cũng trở thành một thủ lĩnh và bước sang một cấp bậc cao được mọi người công nhận và vì nể.
Tôi thường được mời nói chuyện tại các buổi hội thảo của các công ty KDTM.
Với tư cách là một nhà phân phối, tôi rất tự hào được kể cho các bạn về nhiều thủ lĩnh tôi có dịp tiếp xúc tại các buổi hội thảo đang ngày càng thỏa mãn với thành công khi bước sang giai đoạn mới mẻ mà họ nhận thấy ở bản thân mình.
Tôi từng thấy những thủ lĩnh này cổ vũ, chia vui và thậm chí là rơi nước mắt vì niềm vui của nhau. Họ hăng hái và vui vẻ đến ôm chặt những người được mình bảo trợ.
Đó chính là cấp độ cao hơn của thành công mà chỉ có thể trải nghiệm mới hiểu được.
Nó tạo ra cảm xúc mong muốn tự điều chỉnh, cống hiến và hoàn thiện bản thân.
Chính là khi bạn hiểu rằng, khi trở thành một thủ lĩnh thực thụ, là bạn đã thật sự thành công.
Một thành công mà chỉ có thể đến từ việc giúp đỡ người khác trở nên thành công. Chính việc giúp đỡ người khác trở nên được thành công sẽ mang lại một cấp bậc cao hơn của thành công- cảm giác thành công thật sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!