Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Làm thế nào để đạt được một cam kết mua hàng của khách hàng tiềm năng

Hỏi : Tôi mới tham gia vào một công ty kinh doanh theo mạng có những sản phẩm tuyệt vời. tôi đã đích thân dùng những sản phẩm và tập trung vào bán hàng trước khi tuyển mộ người mới. Vấn đề của tôi là những người mà tôi nói chuyện dường như có vẻ quan tâm, nhưng lại không cam kết sẽ mua hàng.
Những câu trả lời thường đại loại: "Hãy để tôi suy nghĩ” “ hãy gọi lại cho tôi sau”. Có thể tôi đã làm gì sai chăng?
Đáp : Trước hết, tôi sẽ phân tích về những lời nói của khách hàng thân thiết và học cách làm thế nào để bán được sản phẩm trước khi bước vào quá trình tuyển người

Nếu bạn không tin tưởng vào những sản phẩm của mình và hiểu cách làm thế nào để thúc đẩy những người khác trở thành khách hàng, thì kết quả là bạn sẽ không thể chuyển tải được khả năng đó cho những người được bạn tuyển mộ vào trong tổ chức của mình trong tương lai
Chúng ta hãy xem xét vài vấn đề có thể giúp bạn trở thành người bán hàng hiệu quả hơn.
Sau khi bạn giới thiệu sản phẩm, bạn muốn khách hàng hành động ngay. Tất cả những gì bạn đã làm đã cho đến lúc này đều nhắm đến một điều duy nhất: kết thúc cuộc mua bán. Những bài nghiên cứu cho thấy rằng 63 % cuộc bán hàng thất bại xảy ra vì người bán hàng không đề nghị được khách mua hàng.
Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là phát triển và tạo ra một kết quả đóng.
Hãy nghĩ ra nhiều cách để nói " Bạn sẽ mua sản phẩm của tôi chứ? " Chép chúng ra và ghi nhớ lấy. Thực hành cách thể hiện chúng, và học cách nói chúng phù hợp với những tình huống khác nhau
Thông thường, việc khép lại cuộc giao dịch sẽ xuất hiện lúc bạn kết thúc việc trình bày của mình, nhưng nó cũng có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào. Vào giữa lúc bạn trình bày, bạn có thể cảm thấy rằng khách hàng tiềm năng của mình sẽ hoàn toàn quan tâm đến một sản phẩm nhất định. Ngay lúc đó, là hoàn toàn thích hợp nhất để nói: tôi đồng ý với anh. Đây là một trong những cách tốt nhất mà tôi khuyên bạn. Hãy ghi chú ngay vào một mảnh giấy để khi nói bạn không bị quên những phần cần trình bày còn lại.
Chìa khóa để kết lại cuộc bán hàng là tận dụng đúng lúc. Đừng chậm trễ. Nhiều người bán hàng không tin được rằng họ vừa kết lại một cuộc bán hàng nhanh chóng, vì thế họ cứ nói tiếp, và như thế đã tự kéo bật họ ra khỏi một cuộc bán hàng lẽ ra ở trong tầm tay. Nếu đối tượng tiềm năng nói rằng" Có thể tôi sẽ mua " "Có lẽ là tôi sẽ mua" Hoặc “chắc chắn là nó tốt đây", bạn hãy ngừng nói và bắt đầu ghi ngay vào hoá đơn bán hàng, nếu không muốn mạo hiểm mất đi cuộc mua bán.
Dưới đây là vài cách mà bạn có thể dùng để nhắc khéo khách hàng hành động ngay:

Làm cho khách hàng đồng ý với bạn.
Bài trình bày của bạn sẽ có hàng loạt lý do mạnh mẽ, đầy động cơ để mua hàng. Đó chính là mục đích cần xây dựng bài trình bày thể hiện những đặc tính và lợi ích của sản phẩm. Quan điểm của bạn phải đạt được sự tán thành hoàn toàn của khách hàng. Bạn cần khiến cho anh ta thể hiện sự đồng ý bằng cách gật đầu hoặc nói ra lời.
Khi quan điểm bán hàng được trình bày dưới dạng lợi ích, chúng trở nên riêng biệt phù hợp cho cá nhân khách hàng. Khi khách hàng đó đồng ý với vài điểm bạn đưa ra, bạn có thể giả định rằng anh ta đã sẵn sàng mua hàng.
Nhận đặt hàng.
Bạn cần phải chuẩn bị sẵn giấy và viết, để sẵn sàng viết đơn đặt hàng ngay khi khách hàng đồng ý. Một khi bài trình bày của bạn được hoàn thành, quay trở lại những sản phẩm mà bạn đang trình bày và xác nhận mặt hàng nào đó mà khách hàng đã quan tâm trước đó. Sau khi bạn hoàn tất, yêu cầu khách hàng ký vào đơn, và hỏi họ muốn chi trả bằng ngân phiếu hay tiền mặt.
Sẽ là lợi thế của bạn khi có sẵn hàng trữ, như thế bạn sẽ có thế giao ngay cho họ. Nếu không, sắp xếp cho công ty của bạn lần lượt giao hàng hoặc lên lịch hẹn khi nào bạn có thể giao hàng.
Một khi bạn đã viết đơn đặt hàng và được chấp nhận thanh toán, bạn có thể tự chúc mừng vừa hoàn tất một cuộc bán hàng thành công. Nhưng chưa phải là hết việc cho bạn

Tìm cách đạt được lời giới thiệu đến những người khác
Mỗi khi bạn gọi điện cho khách hàng mới, bạn phải kết thúc với lời đề nghị họ cung cấp cho bạn tên của những người họ biết mà có thể có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn. Khi bạn thành công trong cuộc bán hàng, khách hàng của bạn sẽ thường sẵn sàng giới thiệu cho bạn tên tuổi của bạn bè hoặc hàng xóm của họ. Điều đó dễ dàng hơn rất nhiều so với những gì bạn nghĩ. Tất cả những việc bạn cần làm là hỏi. Bạn sẽ thấy những lời giới thiệu mà bạn thu được sẽ mở ra một nguồn cung cấp vô tận các khách hàng tiềm năng mới.
Mỗi khi bạn đã được cung cấp vài tên tuổi, hãy sử dụng chúng ngay lập tức. Đừng bao giờ để cho lời giới thiệu chuyển tiếp của khách hàng trở nên nguội lạnh. Nếu người được đề cập gián tiếp này ở gần nhà bạn, hãy tìm đến ngay, nhấn chuông, tự giới thiệu, và nói rằng bạn của họ cho rằng họ sẽ rất hứng thú với những sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Cách cởi mở này làm được việc rất quan trọng cho bạn: tạo được sự tín nhiệm dành cho bạn. Bạn không phải là một người đi gõ cửa từng nhà để bán hàng nữa. Bạn là bạn của một người bạn, và thường thì đó đủ để là một lời giới thiệu cho bạn được mời vào nhà, và tạo cho bạn cơ hội để giới thiệu về sản phẩm hoặc đưa cho họ vài sản phẩm mẫu hoặc tập sách giới thiệu

Tuyển người mới.
Sau khi đã làm chủ được quá trình bán hàng, chính là lúc bạn nên bắt đầu bán những sản phẩm khác, cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu bạn đã tập trung vào bán sản phẩm và biến một người tiềm năng thành khách hàng của mình thì sẽ rất dễ đề nghị họ xem xét việc tham gia vào doanh nghiệp của bạn. Thật ra, cơ hội để mua cho cá nhân sử dụng với giá sỉ mà lại kiếm thêm được thu nhập thường khá hấp dẫn đối với những đối tượng tiềm năng. Và quan trọng nhất là, hãy nhớ rằng một khách hàng tiềm năng nói “không” với bạn vẫn có thể mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận một khách hàng thường xuyên nói “được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!