Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

FLP - Báo chí và kinh doanh

Trưởng thành từ 5 năm trước tại Việt Nam, trải qua ko biết bao nhiêu thăng trầm và bão tố, công ty FLP Việt Nam (Lô Hội) của chúng ta đã ngày càng phát triển và vững chắc, nhờ vào thành tựu của những con người tận tâm và có ý chí trong cuộc sống và công việc.
............

Bão tố, vâng, tôi ko đề cập đến 2 cơn bão Xangshen hay Durion mới đổ bộ vào Việt Nam vào đầu tháng 12 vừa qua, cái "Bão" mà tôi muốn đề cập ở đây, chính là những "Tờ báo tuyệt vời về công ty của chúng ta" đuợc viết và soạn thảo bởi những con ngườii Việt Nam đầy hiểu biết pháp luật kinh doanh trong một môi trường kinh tế đang hòa nhập vào WTO.

Tôi ko tiện post những bài báo đó ở đây, vì tôi tin rằng tất cả những ai đang tham khảo bài viết trên đây, dù đã đọc báo hay nghe mọi người phản ảnh rất nhiều về công ty của chúng ta.

Tôi ko muốn tranh cãi gì với cái báo chí cả, dưới đây tôi chỉ muốn đưa ra 1 vài vấn đề mà chúng ta - những con nguời tận tâm trong công việc - cần nắm rõ khi đọc những thông tin trên báo:

1. Thông tin SAI LỆCH:

- Luật: Công ty của chúng ta không hề trốn thuế. Có chăng thì cũng chỉ là những vần đề về thuế đối với những nhà phân phối sản phẩm của chúng ta. Theo như các bạn đã biết, chính phủ đã ra thông tư về thuế đối với những người đi làm trong 1 công ty, và tùy vào mức lương của từng người, người ấy sẽ phải đóng 1 mức thuế cần thiết cho nhà nước. Nhưng đối với ngành kinh doanh đa cấp của chúng ta, Chính Phủ lại ra thêm 1 điều luật về thuế nữa. Đó là những ai có thu nhập trên 20tr, đều phải đóng tới 40% thuế.

Và tất nhiên với 1 điều luật như thế, chúng ta - những nhà phân phối ở Việt Nam - khó có thể đáp ứng được.

- Giá Cả: Trên trang Web của VnExpress, chúng tôi đã đọc đựơc những thông tin như sau:
"Viên bổ sung dinh dưỡng Forever Bee Pollen của Mỹ do công ty bán hàng đa cấp Lô Hội nhập khẩu, giá vốn chỉ 3.271 đồng , nhưng bán buôn tại thị trường Việt Nam lên đến 244.000 đồng/viên và bán lẻ".
"Ngoài viên bổ sung dinh dưỡng, Lô Hội còn bán Sonya Mascara của Canada với giá sỉ 171.000 đồng, bán lẻ 244.000 đồng. Trong khi đó giá vốn của mặt hàng này chỉ có 14.834 đồng."

----> các bạn là người làm trong công ty, có lẽ tôi ko phải nói nhiều về những thông tin... rất rất sai lệch như thế này.

Tôi thiết nghĩ, với 1 giá vốn thấp như thế, liệu bạn có đủ tự tin đi vào công ty của chúng ta, mà mua 1 cái... VỎ HỘP ko??? Tôi chỉ đề cập đến việc mua Vỏ hộp thôi, chứ còn sản phẩm thì có lẽ ko bao giờ bạn với tới được cả. Ngay cả 1 gói xôi được bán ngòai đường, cũng còn có cái giá là 5000đ/gói.

Còn về "bán buôn tại thị trường Việt Nam lên đến 244.000 đồng/viên", ---> đây là lời lẽ từ 1 tờ báo có uy tín nhất Việt Nam sao? Thực phẩm của chúng ta có phải là thuốc tiên đâu, mà có giá tới 244.ooođ/viên. Giá thực tế của sản phẩm là 244.000đ/1 hộp 60 viên. Điều đó nói lên 1 điều dối trá của báo chí, hết sức mâu thuẫn.


- Nhân đây, tôi cũng muốn để cập thêm 1 số vấn đề về Chính sách của Nhà nước Việt Nam trong thời kỳ kinh tế hội nhập này.

Thứ nhất là về việc kìm hãm giá cả của các công ty kinh doanh tư nhân. WTO đã gần như hội nhập vào đất nuớc ta và nó đã có những ảnh hưởng rất lớn đền nền kinh tế của nước nhà trong tương lai. Và tất nhiên, nó cũng đem lại nhiều thay đổi lớn đối với những công ty kinh doanh trong nước và ngòai nước.

Việc thứ hai mà tôi muốn nói đến, là luật mà WTO đặt ra và muốn VN phải thay đổi, đó chính là "những công ty kinh doanh tư nhân có thể đặt ra giá cả cho những sản phẩm mà công ty tự gia công và sản xuất". Điều đó hoàn toàn đúng, vì để có thể bán ra những sản phẩm đến tay người tiêu dùng, công ty sẽ phải đưa ra rất nhiều tính toán để có thể phân phối trên thị trường một cách rộng rãi và chất lượng. Có công ty nào lại đưa cái giá của sản phẩm cao gấp cả trăm lần lên, để rồi người tiêu dùng ko mua sản phẩm của công ty đó không???

Nhưng không giống với những điều kể trên, tờ Vnexpress lại đăng tải 1 tin hoàn toàn đi ngược lại với điều luật ấy. Phải chăng, Việt Nam của chúng ta ko còn có ý định gia nhập WTO nữa????

Theo 1 nguồn thông tin mới đây, Bộ Ngọai Giao Việt Nam đã nhận đựơc 1 thông tư của Bộ Ngọai Giao Pháp về vấn đề kể trên. Họ đã viết rằng: "Nếu Việt Nam vẫn còn giữ lại những điều luật về vấn đề bị bó buộc trong kinh doanh như vậy, thì chúng tôi cũng khó có thể đưa những nhà doanh nghiệp của chúng tôi vào Việt Nam để có thể kinh doanh 1 cách thuận lợi."

Và bây giờ thì vấn đề đó ko chỉ liên quan đến trong nước nữa, mà cả vấn đề thế giới nữa rồi.

2. Cạnh tranh thương trường:

- Hiện nay có hơn 30 công ty bán hàng đa cấp như công ty chúng ta đang hoạt động tại Việt Nam, và chúng ta luôn đứng đầu trong môi trường kinh doanh này. Với 1 đại lý chi nhánh khá lớn được đặt trên đường NKKN, công ty chúng ta luôn hiện hữu trước mắt người dân với 1 sự tấp nập của 1 công ty kinh doanh quốc tế. Tất cả những điều ấy đều phải nhờ vào sự công khai minh bạch trong làm ăn, và sự họat động tận tụy 1 cách đúng đắn theo phong cách của những nhà kinh doanh chuyên nghiệp, công ty chúng ta đã ngày càng trở nên thành công và vững bước hơn trên con đường kinh doanh đa cấp.

Đối với 1 sự thành công to lớn như thế, thì sự cạnh tranh của những công ty yếu kém hơn chắc chắn sẽ xảy ra. Và để làm cho đối thủ cạnh tranh của họ thua cuộc, họ sẵn sàng làm tất cả mọi thứ. Chỉ cần 1 chút tiền cho 1 tòa sọan báo hay 1 trang web nào đó, thì những suy nghĩ sai lệch và ko đúng đắn sẽ được lan truyền rầt nhanh. Sẽ có hàng triệu người đọc đựơc những suy nghĩ đó và dần dà, họ tự thấy rằng họ thành công trong việc đưa vào đầu hàng triệu con người đó những suy nghĩ ko đúng về công ty của chúng ta. Qua đó, họ sẽ nghĩ rằng, công ty của chúng ta sẽ dần dần ko còn chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng nữa.

Nhưng đối với chúng ta, người tiêu dùng luôn là những người sáng suốt, biết sử dụng đồng tiền của họ 1 cách hợp lý, và nhận biết đâu là đúng, đâu là sai. Và đối với những người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm của chúng ta, kết quả thực tế đã nói lên tất cả, sức khỏe người tiêu dùng đã cải thiện 1 cách rõ rệt, và điều đó ko thể phủ nhận được.

Phải chăng, những bài báo mang ý nghĩa tiêu cực đại lọai như thế, đối với họ, chỉ thể hiện trình độ thấp kém và thực dụng của ngành báo chí ngày nay trong 1 nền kinh tế đang ngày càng phát triển. Làm ảnh hưởng trực tiếp đến quan niệm và niềm tin của người dân VN về ngành báo chí khi thông tin được chạy theo lợi nhuận.

Đây ko phải là “cơn bão” đầu tiên mà chúng ta phải trải qua. Chúng ta đã trải nghiệm quá nhiều và trong tim mỗi chúng ta, niềm tin vào công ty, vào chính mình đã giúp chúng ta vực dậy sau mỗi cơn bão và vượt qua tất cả. Nhờ đó mà chúng ta mới có thề trao tặng niềm tin của chúng ta cho những người khách hàng một cách toàn diện nhất.

Hãy trở thành những con người sống vì lý tuởng và hành động theo con tim của mình.

Chúc các bạn ngày một thành công trong sự nghiệp FLP của chúng ta


From: 360.yahoo.com

_________________
Hãy sống, hãy vươn lên!

(Sưu tầm trên mạng)

2 nhận xét:

  1. Không nên nhìn nhận một vấn đè một mặt thế bạn. Điều bạn nói trên thi chỉ là hạt sạn rất nhỏ của báo chí thôi không tới mức:"trình độ thấp kém và thực dụng của ngành báo chí ngày nay trong 1 nền kinh tế đang ngày càng phát triển" như bạn nói đâu. Trên thực tế BC đã giúp doanh nghiệdoanh rất nhiều ( điều tra, minh oan về sự thật...) Tôi không phủ nhận BC vẫn có những thông tin sai do yếu tố khách quan là chủ yếu trong việc kiểm chứng chưa triệt để thôi, chứ về chủ quan biết 1 mà nói 10 thì phải trả giá rất đắt chính vì thế trường hợp đó không có hoặc chỉ rất,rất it do đạo đức của người làm nghề mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. ngành nghề nào, lĩnh vực nào, ở đâu củng có vài con sâu đục khoét làm hoen ố những điều tốt đẹp. Mong rằng ai củng biết xây dựng một xã hội tốt đẹp ...

    Trả lờiXóa

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!