Thứ Hai, 15 tháng 9, 2008

Hãy đặt nền móng để xây dựng doanh nghiệp riêng!

Ngôi nhà doanh nghiệp trong mơ! Michael L. Sheffield

Hỏi : Tôi mới tham gia vào KDTM nhưng công ty khá uy tín có bề dày thành công. Tôi cảm thấy bối rối và hơi bị choáng ngợp trước sự phức tạp của ngành kinh doanh này. Chúng tôi có hàng trăm sản phẩm, băng và viđêô tài liệu huấn luyện, và có cả một web-site lớn để khách hàng của tôi có thể đặt hàng mua hàng. Dường như có hàng triệu cách để xây dựng một doanh nghiệp KDTM. Tôi không biết nên bắt đầu từ đâu. Các anh có thể gợi ý giúp tôi chăng?
Đáp: Tôi tin rằng bản thân chúng ta (hoặc những thế hệ tương lai) một ngày nào đấy sẽ phải chứng kiến những thay đổi có tính cách mạng trong ngành công nghiệp KDTM đã được phát triển suốt 5 năm qua. Ngày nay, có quá nhiều công ty, quá nhiều sản phẩm, quá nhiều thông tin và quá nhiều cơ hội xứng đáng với công sức và sự nỗ lực của chúng ta.
Đã có ngày càng nhiều nhà phân phối thành công và khôn khéo hơn khi ngành kinh doanh của chúng ta ngày một phát triển hơn. Thế nhưng, bên cạnh đó vẫn còn có một số lượng khổng lồ nhà phân phối đang phải tranh đấu để làm việc trong KDTM.
Nhiều nhà phân phối cảm thấy hụt hẫng khi đi sâu vào ngành này. Họ gặp khó khăn trong việc tìm hiểu và làm việc với quá nhiều công cụ bán hàng, hệ thống kinh doanh và kế hoạch trả thưởng. Và với những thông tin của vô số công ty được điều khiển bằng công nghệ và hệ thống hỗ trợ đổ dồn vào các nhà phân phối này, không khó hiểu vì sao quá nhiều người lại thất vọng, vỡ mộng và bỏ cuộc quá sớm.
Vì bạn dù sao cũng chỉ mới bắt đầu, dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:
Bạn không thể nào làm việc hoặc hiểu được mọi thứ về KDTM chỉ trong vài tuần hay thậm chí là vài tháng. Bạn hãy nghĩ thế này: chúng ta đến trường phổ thông trong suốt 12 năm trời và học đại học 4 năm để kiếm một công việc có mức lương từ 3000 đến 5000 đô la/ năm. Nhưng khi chúng ta tham gia vào KDTM, nếu chúng ta không kiếm được 10000 đô la một tháng từ hoa hồng của những đơn đặt hàng, chúng ta sẽ sẵn sàng bỏ đi.
Nghiên cứu của tôi về những nhà phân phối KDTM thành công nhất cho thấy rằng họ luôn thường xuyên theo đuổi việc củng cố kiến thức KDTM và xem việc kiếm được tiền sau đó như thành công của cuộc hành trình suốt đời mình..
Điều đó không có nghĩa rằng là một người mới thì bạn không có cơ hội nào để thành công ngay. Tương tự như một tay chơi kỳ cựu thì cũng vẫn phải luôn tìm công thức đúng đắn để thành công. Hãy luôn ghi nhớ rằng rất nhiều người khác cũng đã bước đi trên con đường này. Vấn đề với đa số những người mới tham gia vào KDTM là cần phải chọn được đúng công ty, với đúng sản phẩm và hệ thống đúng đắn phù hợp với phong cách, sở thích và kỹ năng của họ.
Một tài sản lớn cho bạn trong việc cộng tác với một công ty đã có tên tuổi là thừa hưởng kinh nghiệm thành công từ rất nhiều người có quá trình làm tiên phong xây dựng doanh nghiệp. Tuy nhiên, đó có thể cũng là rào cản cho bạn, nếu họ không huấn luyện cho bạn một kế hoạch đơn giản, định hướng để làm thế nào sử dụng được kiến thức này.
Để khởi nghiệp, hãy chọn ra một hoặc hai sản phẩm mà bạn cảm thấy tốt. Sau đó chọn hai hoặc 3 phương thức bán hàng đã được chứng tỏ hiệu quả từ tài liệu hướng dẫn của bạn. Tập trung vào những phương pháp này, nhớ tránh bị cám dỗ thử nghiệm thêm nhiều phương pháp khác nữa. Nói khác hơn, bạn nên "thu hẹp" thay vì là "triển khai"phạm vi tìm hiểu và đầu tư công sức của mình. Hãy làm hệt như cách của người bảo trợ cho bạn: chọn hai sản phẩm mà bạn cảm thấy là hứng thú nhất và tập trung vào đó.
Mục tiêu của bạn là luôn giữ cho kế hoạch càng đơn giản càng tốt nhưng không được biến chúng trở nên quá sơ sài và đơn điệu.
Nói cách khác, đừng quá lơ là, nhưng cũng đừng vội làm quá nhiều. Bạn hãy đi từng bước một và đánh giá thành công của bạn mỗi ngày trong một giai đoạn nhất định.Thật thế, dù cho bạn có lên thác xuống ghềnh, thì nếu bạn luôn kiên trì, luôn theo đuổi mục đích của bạn đến cùng, rồi bạn cũng sẽ đi đến đích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!