Thứ Hai, 15 tháng 9, 2008

Hình tháp ảo

Pyramid Schemes Đừng mắt 1 sai lầm lớn!
Hàng ngàn người Mỹ mất hàng triệu USD khi tham gia vào Hình tháp ảo. Nhiều nạn nhân biết rằng mình như đang đánh bạc (mặc dù họ không biết rằng những sự bất hợp lý và lòng tham đã giết chết họ). Tuy nhiên nhiều người khác thì nghĩ rằng họ trả tiền để được giúp đỡ mở doanh nghiệp nhỏ cho riêng mình. Những người này bị lừa bởi Hình tháp ảo đã “hoá trang” cho giống kinh doanh hợp pháp.
Mục đích của mục này nhằm giúp bạn tránh không trở thành nạn nhân của Hình tháp ảo, cả dạng đơn giản đến tinh vi. Hình tháp ảo đơn giản thì tương tự như những bức thư dây chuyền, trong khi dạng tinh vi thì như cáo đội lốt cừu, che dấu bộ mặt thật của chúng để lừa gạt những người đầu tư tiềm năng và né tránh những quy định của pháp luật.

Hình tháp ảo là một mưu đồ bất lương phi pháp trong đó phần lớn những người tham gia sau (ở đáy hình tháp) phải trả tiền cho những người tham gia trước (ở đỉnh hình tháp). Mỗi một người mới phải trả một khoản phí cơ hội cho những người ở trên đỉnh hình tháp và lợi nhuận có được của người đó chính là sự chi trả của những người kế tiếp đó nữa. Ví dụ: để tham gia bạn phải trả một khoản đầu tư từ nhỏ cho đến hàng nghìn USD. Trong ví dụ này, 1000$ bỏ ra để mua một vị trí trong nhóm ở tầng thấp nhất. 500$ sẽ vào túi của người trực tiếp tham gia trước bạn, và 500$ vào túi của những người trên đỉnh hình tháp, những người sáng lập! Nếu hình tháp theo biểu đồ lấp đầy người tham gia, thì người sáng lập sẽ kiếm được 16000$ trong khi bạn và nhiều người khác ngang mức bạn ở đáy hình tháp sẽ mất 1000$. Khi người sáng lập nhận được tiền rồi, nhóm của anh ta sẽ tách ra và người kế tiếp anh ta (ở tầng thứ hai) sẽ thay thế vị trí của anh ta. Chỉ khi đó thì tầng thứ hai mới bắt đầu có lợi nhuận. Để trả hoa hồng cho cả hai, 32 vị trí trống sẽ được thêm vào ở đáy hình tháp, và sự lôi kéo người mới tiếp tục diễn ra.
Mỗi một lần một tầng chuyển lên đỉnh, một tầng mới được thêm vào ở đáy hình tháp, mỗi lần gấp đôi lần trước đó. Nếu đủ người tham gia, bạn và 15 người khác cùng mức của bạn sẽ chuyển lên đỉnh. Tuy nhiên để thu thập đủ người để có thu nhập, thì bạn phải lôi kéo được 512 người, một nửa số đó mất mỗi người 1000$.
Dĩ nhiên, hình tháp có thể sụp đổ rất lâu trước khi bạn leo lên tới đỉnh. Để cho mọi người trong hình tháp ảo đều có lợi nhuận, thì số lượng người mới tham gia vào phải là…vô tận!
Tuy nhiên trên thực tế, số người tham gia là có giới hạn, và mỗi mức mới tham gia vào đều có ít cơ hội tuyển mộ thêm người nhưng lại thừa cơ hội mất tiền!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!