Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

Thực phẩm chức năng (TPCN) là gì?

Định nghĩa về TPCN được một số nước định nghĩa như sau:

1. Các nước khối EU:

TPCN là một loại thực phẩm ngoài 2 chức năng truyền thống là :cung cấp dinh dưỡng và thoả mãn nhu cầu cảm quan còn có chức năng thứ 3 được chứng minh bằng các công trình nghiên cứu khoa học như tác dụng giảm Cholesteron, giảm huyết áp, chống táo bón, cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột...

2. Hiệp hội thực phẩm sức khoẻ và dinh dưỡng Bộ y tế Nhật bản:

TPCN là thực phẩm bổ sung một số thành phần có lợi hoặc loại bỏ một số thành phần bất lợi. Việc bổ sung hay loại bỏ phải được cân nhắc và chứng minh một cách khoa học và được Bộ y tế cho phép xác định hiệu quả của thực phẩm đối với sức khoẻ.

3.Viện y học thuộc Viện Hàn lâm khoa học Mỹ:

TPCN là thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ, là bất cứ thực phẩm nào được thay đổi thành phần qua chế biến hoặc có các thành phần của thực phẩm có lợi cho sức khoẻ ngoài thành phần dinh dưỡng truyền thống của nó.

4.Hiệp hội thông tin thực phẩm quốc tế (IFIC):

TPCN là thực phẩm mang đến những lợi ích cho sức khoẻ vượt xa hơn dinh dưỡng cơ bản.

5. Bộ y tế Việt nam: (TT 08/TT-BYT ngày 23/8/2004)

Thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh

1 nhận xét:

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!