Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Tiếp cận và nhận bảo trợ

Hỏi : tôi mới biết đến KDTM và thật sự muốn xây dựng doanh nghiệp riêng của mình. Hầu hết những đối tượng khách hàng tiềm năng của tôi đều ở cách chỗ tôi rất xa. Có cách nào hay nhất để nhận bảo trợ cho họ không. Tôi không có tiền để bay đến gặp tất cả mọi người ở khắp cả nước.

Đáp : Trong doanh nghiệp KDTM, điều bạn vừa nói được gọi là"bảo trợ từ xa”. Hình thức bảo trợ này rất quan trọng đối với thành công của KDTM ngày nay trong việc củng cố sức mạnh của người xây dựng mạng lưới.
Với nhiều công ty ngày nay cho phép bảo trợ những đối tượng tiềm năng ở khắp toàn cầu, bạn hãy biết cách làm thế nào để truyền đi xa những thông tin hấp dẫn sao cho có thể tạo ra những tác động thực sự đến lợi nhuận của bạn. Một công ty nghiêm túc và chân chính thường có rất nhiều công cụ thiết thực để hỗ trợ cho bạn. Các công cụ gồm có sách giới thiệu, băng ghi âm và ghi hình và các mẫu thư trực tiếp. Tuy nhiên, việc sử dụng các công cụ tuyển mộ này có thể rất tốn kém và cũng đồng nghĩa với việc sẽ rất khó để có thể đo lường được kết quả. Hầu hết các công ty đều hỗ trợ nhà phân phối thông qua hệ thống điện thoại để bảo trợ toàn quốc hoặc fax theo yêu cầu. Có lẽ hai công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất được các thủ lĩnh thành công sử dụng ngày nay là điện thoại và Internet. Với các chi phí cạnh tranh của các dịch vụ từ xa và sự gia tăng số lượng các đối tượng tiềm năng trực tuyến ngày càng nhiều từ nhà riêng hoặc văn phòng, đây chính là những lĩnh vực mà bạn có thể tập trung đầu tư công sức vào việc bảo trợ từ xa.
Bảo trợ từ xa có hai hướng
Cách thứ nhất, bạn phải làm việc với "thị trường nóng"(người thân quen) của mình. Đây là những người bạn đã có mối quan hệ và thường sẵn sàng nhận thông tin của bạn.
Cách thứ hai là những người bạn không quen nhưng lại có nhu cầu nghe những thông tin về cơ hội của bạn. Đây mới chính là cơ hội lớn nhất của bạn.
Làm việc với thị trường nóng thì dễ dàng hơn vì mối quan hệ riêng đã đảm bảo cho bạn có cơ hội chắc chắn chỉ qua một cuộc điện thoại tiếp xúc khả quan. Tuy nhiên, quan trọng là làm thế nào để trình bày hấp dẫn và ngắn gọn qua cuộc điện thoại. Thân bằng quyến thuộc tuy sẽ nghe bạn chăm chú nhưng cũng có thể làm ngơ việc tuyển mộ nếu bạn không tiếp cận đúng cách.
Ngược lại, làm việc với " Thị trường lạnh" ( tất cả những ai là người lạ ) lại khác hơn nhiều và yêu cầu bổ sung vài kỹ năng.
Cho dù bất cứ đối tượng khách hàng tiềm năng nào ở xa đi chăng nữa, để thành công thì tôi khuyên bạn nên sử dụng hệ thống bảo trợ thông qua những người thân thiết. Không phải ai cũng là một người bán hàng thân thiện (những người biết cách làm thế nào để khiến cho một đối tượng tiềm năng tán thành mua hàng). Điều này đòi hỏi kinh nghiệm, và lớn hơn là bản năng thiên bẩm để làm việc thành công. Dùng đến một đội ngũ sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp cho bạn.
Trong những tình huống KDTM điển hình, một nhà phân phối mới sẽ thiết lập cuộc hẹn với một khách hàng tiềm năng và mời người đỡ đầu của họ, hoặc một thành viên upline lành nghề, tham gia cuộc gặp gỡ để hỗ trợ họ chặt chẽ hơn. Đây chính là hình thức đào tạo tại chỗ.
Việc bảo trợ từ xa ban đầu cũng dùng đến hình thức hai chọi một này trong suốt cuộc nói chuyện tay ba giữa bạn, người bảo trợ cho bạn và đối tượng tiềm năng.
Chỉ khác biệt hơn là bạn lại thực hiện cuộc hội đàm ấy qua điện thoại. Hiện nay chi phí thực hiện dịch vụ phụ trội này qua điện thoại không phải là quá đắt.
Đồng thời bạn cũng nên giới thiệu website của công ty bạn như một sản phẩm thông tin và tài liệu tuyển mộ trực tuyến để hỗ trợ thêm trong quá trình nói chuyện điện thoại hoặc sau đó.
Đây là cách làm việc: bạn gọi cho người quen của mình, cho họ biết bạn đã xây dựng một doanh nghiệp mới và muốn giới thiệu sản phẩm cho họ. Nhớ nói rằng bạn sẽ xin họ 10 đến 15 phút. Dù có thể họ không hứng thú để nghe thì bạn vẫn có thể thực hành bài nói chuyện của mình. Nếu không tiện lúc lắm thì bạn hãy sắp xếp một cuộc hẹn vào buổi nào khác.
Khi bạn gọi lại như đã hẹn, hãy nói với họ rằng giảng viên kinh doanh của bạn cũng đang sử dụng đường dây và giới thiệu với họ. Đây là lúc người bảo trợ cho bạn có thể dẫn dắt cuộc trò chuyện cùng bạn, hoặc giữ im lặng nếu không được đề nghị tham gia. Dù đang trong hay sau cuộc điện đàm, bạn cũng nên đề nghị đối tượng tiềm năng truy cập website của công ty và xem qua sản phẩm cùng thông tin kinh doanh. Đa số các công ty đều cho phép các đối tượng tiềm năng đăng ký tham gia trực tuyến. Nếu không, bạn hãy fax đơn xin gia nhập hoặc cần thiết thì bạn có thể gửi thư tay kèm theo đơn xin gia nhập.
Ngay cả khi đối tượng tiềm năng có dấu hiệu khá tích cực trong cuộc điện đàm, bạn cũng vẫn cần phải theo sát họ 1 hoặc 2 ngày. Hãy chuẩn bị điều gì đó mới hơn mà đêm trước họ chưa nghe đến để nói với họ. Hãy tạo bầu hưng phấn thêm lần nữa.
Chuẩn bị lập ra kế hoạch huấn luyện qua điện thoại và Internet và tạo điều kiện cho họ tham gia vào hội thảo toàn quốc của công ty với tư cách khách mời.
Nếu họ muốn suy nghĩ kỹ hơn, thì bạn cũng đừng nản chí.
Khi bạn nói chuyện với họ ngày kế tiếp, đừng hỏi họ có sẵn sàng tham gia hay chưa? Thậm chí khi họ đã gia nhập rồi thì vẫn có thể suy nghĩ lại, đó chính là lý do bạn cần liên lạc với họ nhiều lần trong tuần kế tiếp để củng cố quyết định của họ và tập trung mối quan tâm vào thành công của họ.
Bảo trợ từ xa sẽ rất hiệu quả cho bạn nếu bạn biết cách làm việc có hệ thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!