Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

7 thói quen của người bán hàng kém thành công

Bạn có thể học được những gì từ người khác? Đôi khi chính là những điều cần phải tránh.
Dưới đây là những sai lầm sẽ gây ra phí tổn cho việc kinh doanh của bạn

1. Nghĩ rằng bạn có thể tự làm tất cả mọi việc
Bán hàng đã từng là trò chơi của những con số.
Trong quá khứ bạn có thể chỉ cần mất chút thời gian cho việc mỉm cười và gọi điện thoại là mọi việc cứ thế tiến triển. Ngày nay quá nhiều người bận rộn quá đển nỗi không thể chờ nghe lấy một cuộc điện thoại. Những cuộc gọi lạnh thường có khả năng rất thấp và chỉ tiêu tốn thời gian nếu thời gian với bạn là không hề đáng giá chút nào. Điều mà người bán hàng cần được hỗ trợ từ những người khác chính là sự dẫn dắt và giới thiệu nhiệt tình để gặp gỡ các khách hàng mới

2. Nói quá nhiều
Một số người bán hàng nghĩ rằng người bán hàng giỏi nhất phải là người nói chuyện hay nhất. Thực tế điều này không phải như vậy. Những người bán hàng giỏi nhất là người biết lắng nghe một cách tuyệt vời và họ rất biết cách dùng đến sự im lặng
Im lặng thật sự là vàng trong việc bán hàng. Bạn hãy vận dụng đến nó khi muốn khách hàng nói nhiều hơn nữa. Im lặng là cách mang lại kết quả thích đáng khi bạn biết lắng nghe thế nào để không ngắt lời khách hàng của bạn. Nó thích hợp để sử dụng khi bạn nghĩ về những gì khách hàng của bạn đang nói. Điều này sẽ giúp bạn có thể cho anh ấy một câu trả lời thấu đáo

3. Hành động giống nhau trong mọi tình huống
Một trong những tiêu chí dự báo thành công là tính linh hoạt hoặc khả năng làm khác đi trong những tình huống khác nhau. Một số người bán hàng bắt đầu những cuộc gọi của họ theo một cách giống nhau và nói hệt như nhau với mọi loại khách hàng. Thực tế là mỗi khách hàng mỗi khác nhau và người bán hàng cần đáp ứng đúng với dạng khách hàng mà mình đang nói chuyện
Không gì thích hợp hơn việc đi ngay vào việc kinh doanh trong một cuộc gọi bán hàng cho một khách hàng quyết đoán, và chủ động về cảm xúc. Song thật không hợp chút nào nếu cũng làm như thế với một khách hàng ít quyết đoán hơn và dễ sai khiến hơn.

4. Mong chờ những việc xảy ra ngay
Kiên nhẫn là một tố chất đặc biệt mà người bán hàng cần có.
Có vài việc thật sự mất thời gian. Nếu bạn muốn việc kinh doanh đã quá đủ tồi tệ của mình được cải thiện hơn thì bạn phải bền bỉ và cố gắng liên lạc đều đặn với khách hàng suốt nhiều tháng liền. Kiên nhẫn và không bỏ cuộc thì tài khoản bạn sẽ thu được đáng giá với công sức bỏ ra. Thương lượng có thể mất nhiều thời gian và sự thiếu kiên nhẫn sẽ dẫn đến chấm dứt giao dịch và có thể khiến cho bạn mất tiền. Người bán hàng phải có khả năng giải quyết được những mơ hồ và bất đồng. Sự kiên nhẫn là sức mạnh của bạn khi nó được kết hợp với sự bền bỉ.

5. Không nói thật.
Người bán hàng không chỉ cần trung thực với khách hàng, mà còn với bản thân họ nữa.
Một số người bán hàng tự lừa gạt mình là việc mua bán sẽ xảy ra dù cho thực tế không phải vậy. Họ nói với người quản lý của mình rằng cuộc giao dịch sẽ kết thúc nhanh chóng bởi vì họ hy vọng như thế.
Nếu một khách hàng vẫn còn suy nghĩ thêm rằng liệu họ có nên chấp nhận mua hay không, thì còn phải chờ xem thế nào vì kết quả sẽ không như bạn hy vọng. Hãy trung thực với chính mình. Hãy đến và tiếp cận mục tiêu tiếp theo.

6. Không chăm sóc khách hàng chu đáo.
Bán hàng không đơn giản là đặt ra một câu hỏi để tìm thấy những lời từ chối và sau đó đánh bại từng lời từ chối để khuất phục khách hàng. Nếu điều bạn đưa ra không hợp lý, hãy quên việc bán hàng ngay đi. Hãy tìm những công việc tiềm năng khác cần đến lợi ích và giá trị của bạn.

7. Nghĩ rằng bán hàng là chuyện dễ như bỡn
Người ta nghĩ rằng việc bán hàng là dễ dàng chỉ bởi vì những người bán hàng vĩ đại khiến cho việc này trông có vẻ quá dễ. Mới đây tôi đã nói chuyện với một người bán hàng bậc thầy đã bán được ngày càng nhiều hợp đồng bảo lãnh ràng buộc xây dựng trị giá 50 triệu USD suốt nhiều năm. Ông ta nói rằng mình không bao giờ phải chuẩn bị cho một cuộc gọi chào hàng. Khi tôi hỏi ý ông ta là thế nào khi ông gọi điện bán hàng mà biết rất ít về tiềm năng của cuộc giao dịch và những yêu cầu chung. Khi đó ông ta liền hỏi lại tôi nên chuẩn bị những gì.
Tôi trả lời " Anh có thể nghĩ rằng anh không chuẩn bị, nhưng anh đang sử dụng việc chuẩn bị suốt 30 năm để bán hàng".

Việc bán hàng chỉ dễ dàng khi bạn không biết bạn đang làm gì. Bạn có thể học từ những sai lầm của mình.
Sẽ còn tốt hơn nữa nếu bạn học được từ những sai lầm của người khác. Tránh được những sai lầm này thì bạn sẽ càng thành công hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!