Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Sức mạnh đáng kinh ngạc của “Niềm tin ”

TS. Jill Ammon - Wexler

Đâu là sức mạnh thật sự của tư duy
Chỉ mới tuần trước đây, một trong những doanh nhân làm việc cùng tôi băn khoăn rằng ông ta dường như không bao giờ có thể cải thiện được khả năng tài chính” “ Tôi đã làm theo hướng dẫn của mọi cuốn sách phát triển bản thân ” Edward giải thích. "Tôi đã đặt ra các mục tiêu, tôi đã tham gia hết khóa học này đến khóa khác- thế nhưng tôi dường như không thể kiếm thêm được là bao trong cuộc sống của mình"
Tôi bảo anh ta: "Hãy nói cho tôi biết về những gì anh Tin là có thực đối với việc có nhiều tiền hơn”

Dưới đây là danh sách niềm tin của anh ta về tiền bạc:

Tôi dường như không thể kiếm thêm được nhiều tiền
Tôi đã đạt đến đỉnh cao tài chính của mình
Thật khó kiếm tiền.
Người Giàu ngày càng trở nên giàu hơn, và người nghèo ngày càng nghèo hơn.
Tôi thật sự có thể ổn mà không cần có nhiều tiền hơn
Dù có kiếm được thì nhân viên thuế cũng sẽ lấy mất tiền của tôi
Tôi không muốn bán linh hồn của mình để có nhiều tiền hơnNhiều người hẳn sẽ đồng ý với những gì anh ấy nêu ra trong danh sách của mình.
Vậy thì ở đây có gì sai không?
Vấn đề cơ bản chính là: hệ thống niềm tin bên trong của Edwards về tiền bạc KHÔNG hỗ trợ gì cho mong ước có thêm nhiều tiền trong cuộc đời anh
Thực ra là, chính những niềm tin đã phủ nhận đi niềm mong ước của anh.

Làm thế nào để niềm tin điều khiển cuộc sống của chúng ta?
Chúng ta ai cũng có một hệ thống niềm tin và những giả thiết về mọi lĩnh vực trong cuộc sống của mình: từ tiền bạc cho đến sự thành công, từ các mối quan hệ cho đến hình thức bản thân. Và phần lớn những niềm tin này đã ở lại trong thời thơ ấu của bạn.
Sao thế?
Bởi vì chính bản chất của lòng tin, nếu chúng ta thực sự TIN thì chúng sẽ thành hiện thực. Trên thực tế, chúng ta tự động giả thiết niềm tin có thât ngay cả nếu không nghĩ về điều đó.
Edward tin tưởng anh ta phải bán cho linh hồn để có nhiều tiền hơn trong cuộc sống của mình và dù thế nào đi chăng nữa, nhân viên thuế cũng sẽ lấy hết tiền của anh. Đồng thời anh cũng tin rằng anh đã đạt đến đỉnh tài chính và thực sự CÓ THỂ ổn mà không cần nhiều tiền hơn.
Đây có vẻ gì giống như hệ thống niềm tin sẽ hỗ trợ mong ước có nhiều tiền trong cuộc sống của anh ta không?
Bạn đã có bao giờ khảo sát những niềm tin trong tiềm thức của bản thân về những gì bạn nói rằng bạn muốn tạo ra trong CUỘC SỐNG của mình chưa?

Sức mạnh của Niềm tin
Phần lớn chúng ta sẵn sàng xem xét kỹ lưỡng tất cả các khía cạnh bản thân nhưng lại trở nên rất phòng ngừa nếu như có ai đó dám hỏi chúng ta về niềm tin của mình.
Chúng ta giả thiết rằng niềm tin của chúng ta nằm bên ngoài câu hỏi. Vì thế chúng thường không được trả lời và đơn giản là lướt qua ngay những mục tiêu chống lại chúng.

Khoa học trong hành vi
Nhưng tôi phát hiện thực tế khoa học nằm phía sau một ý nghĩ có thể đè bẹp niềm tin khi tôi bắt đầu sử dụng sự phản hồi tổng hợp trong một môi trường lâm sàng.
Tôi gọi riêng cho vợ một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng tại địa phương. Bà đến chỗ tôi với hy vọng phương pháp điều trị bằng máy cảm ứng sẽ mang lại cho bà sự giải tỏa nào đó với bệnh đau lưng của bà
Bà Robbins (không phải tên thực) từng bị tai nạn ô tô khốc liệt do tốc độ cao cách đây hơn 3 năm.
Bà bị vẹo lưng và vết thương đó vĩnh viễn không được chữa khỏi
Bà tựa mạnh vào cây nạng, tập tễnh bước vào phòng khám bệnh của tôi.
Ông chồng thầy thuốc của bà đã đòi giải phẫu và bà chỉ thử phương pháp cảm ứng để cầu may.
Trong buổi thử nghiệm đầu tiên chúng tôi khám phá ra rằng lòng tin của bà là bà sẽ không bao giờ được chữa lành (người bạn thân nhất của bà đã chết trong vụ tai nạn)
Tôi dán những miếng cảm ứng vào lưng của bà, và cả hai chúng tôi cùng quan sát màn hình máy tính chạy khi bà cố dịch chuyển chân của mình trong đau đớn. Tiếp đó tôi dán những miếng cảm ứng vào tay, thử cảm giác căng thẳng của bà, sau đó thả lỏng và chuyển sang bắp chân. Bà rõ ràng nhìn thấy sự khác biệt giữa những lúc căng thẳng và thư giãn biểu hiện trên màn hình
Sau đó tôi đề nghị rằng vết thương trên lưng của bà ta có thể là một bắp thịt khỏe mạnh đã trở nên thói quen kinh niên- và đế xướng một thí nghiệm mà trong đó bà ta chỉ nghĩ về việc bắt cái lưng phải thư giãn
Chúng tôi dán lại các miếng cảm ứng vào lưng của bà và tôi xoay màn hình sang hướng bà ấy không nhìn thấy để có thể tập trung nghĩ về việc khiến cái lưng của bà được thư giãn
Chắc chắn, những chỗ đau đã giảm đi đáng kể.
Khi tôi xoay màn hình lại để bà nhìn được, bà há hốc vì kinh ngạc.
Sức mạnh của những ý nghĩ trong đầu bà đã ngay lập tức giảm đi sự co thắt của các cơ trên lưng. Tôi hỏi bà giờ đã cảm thấy thế nào ở phần lưng.
Bà lại càng kinh ngạc hơn. Da bắt đầu ấm dần khi bà phục hồi được phần nào đó sự lưu thông.
Chỉ sau ba lần thực hiện điều trị bằng máy cảm ứng, bà đã có thể giải tỏa được những cơn co thắt trên lưng đơn giản bằng ý nghĩ
Và một vài tuần sau bà đã vứt cái nạng chống.
Bà đã tự chữa cho mình từ niềm tin bị tàn phế ("tôi không nghĩ rằng tôi sẽ được chữa khỏi") với một niềm tin mạnh mẽ thay thế ("tôi có thể thả lỏng các cơn co thắt trên lưng mình").
Những niềm tin cũ có thể được thay thế bởi những ý nghĩ tích cực và quả quyết về thành công hơn.

Thay thế những niềm tin bị giới hạn.
Thay thế những niềm tin bị giới hạn đòi hỏi phải giải quyết bằng phương pháp ANTs (Tư duy tự động phủ định) được kèm theo những niềm tin này.
Nếu bạn có những niềm tin về sự giới hạn, tư duy tự động phủ định của bạn sẽ không ngừng củng cố những niềm tin đó. Cách duy nhất để đè bẹp các tư duy tự động phủ định đó là tạo ra một niềm tin tích cực mới để thay thế những điều tiêu cực cũ
Ban đầu bạn có tin những niềm tin mới tích cực này hay không cũng không quan trọng.
Hãy cứ tiếp tục và đọc đi đọc lại những câu đó.
Trí óc của bạn sẽ là nhà sáng tạo của thói quen.
Bạn càng có ý thức tập trung vào niềm tin tích cực mới mẻ của bạn thường xuyên bao nhiêu, chúng càng nhanh chiếm lấy tiềm thức của bạn và thay thế những niềm tin bị giới hạn trước kia bấy nhiêu.
Hãy thực hiện một cuộc vệ sinh tinh thần và giải tỏa những ý nghĩ tiêu cực đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!