Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Những ảo tưởng về thị trường nóng

Dr. Keith B. Laggos

Rất nhiều ngành có khuynh hướng nhắm vào bán hàng, như bất động sản, phân phối tự động và bảo hiểm thường khuyến khích những người bán hàng mới tham gia soạn ra danh sách thị trường ấm- quan hệ thân thuộc. Đây là những người mà họ từng hoặc đang có mối quan hệ cá nhân hoặc ít nhất là đã từng có lần tiếp xúc. Những nhà phân phối mới trong KDTM cũng thường được khuyến khích lập danh sách người quen như thế.
Đây là bước quan trọng đầu tiên để khởi sự xây dựng doanh nghiệp bán hàng trực tiếp hoặc KDTM của bạn.

Những lĩnh vực nhắm đến bán hàng – bất động sản, phân phối tự động và bảo hiểm đã yêu cầu người của họ thảo ra danh sách người quen như thế để xác định ai sẽ là khách hàng tiềm năng của họ.
Bước kế tiếp chính là gọi ngay cho những người trong danh sách người quen, theo thứ tự ưu tiên rồi bán lẻ dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty bạn cho họ.
Đây chính là những gì lẽ ra cần nên làm trong bán hàng trực tiếp hoặc kinh doanh theo mạng nhưng lại không được làm.
Thay vào đó, chúng ta bắt những nhà phân phối mới của mình cố lôi kéo tuyển mộ người quen trong danh sách.
Liệu những lĩnh vực bán hàng khác- bất động sản, phân phối tự động hoặc bảo hiểm có bắt buộc đại diện bán hàng của họ tuyển mộ người từ thị trường ấm vào lực lượng bán hàng của công ty hay không?
Tất nhiên là không!
Những người thân quen thường là những khách hàng rất triền vọng trong việc mua hàng cho bạn, nhưng không có nghĩa rằng họ muốn làm việc cho bạn.
Mặc dù khi bạn nhận giới thiệu và bảo trợ ai đó vào KDTM hay bán hàng trực tiếp thì họ cũng chẳng làm việc cho bạn và dù cho bạn có giải thích thế nào đi nữa , hầu hết những người quen trong danh sách của bạn sẽ xem việc tham gia trong mạng lưới của bạn cũng có nghĩa là làm việc cho bạn.
Đúng là mọi người tự sở hữu hợp đồng kinh doanh độc lập của họ
Tuy nhiên, có một mối quan hệ quản lý giữa upline và tuyến dưới. Nhiều công ty KDTM / bán hàng trực tiếp thậm chí đã sử dụng những danh xưng như: “giám đốc” “chủ tịch “ và “ phó chủ tịch” trong phân cấp quản lý của mình. Vì thế, bạn phải tự hỏi mình rằng dù cho bạn bè và gia đình có yêu mến bạn đến đâu đi chăng nữa thì họ có muốn làm việc cho bạn không?
Chắc chắn rằng vẫn có những người có uy tín thiên bẩm đến mức tất cả những ai là bạn bè, gia đình hoặc thân quyến sẽ sẵn sàng theo họ đi đến cùng trời cuối đất, nhưng liệu bạn có phải là một người như thế không?
Đôi khi là không.
Liệu anh vợ hoặc chị dâu của bạn có muốn làm việc cho bạn hay không?
Liệu bà của bạn có muốn đứng ra bán hoặc tuyển mộ cho bạn?
Liệu bạn thân nhất của bạn cũng có cùng quan điểm hoặc hoài bão xây dựng một doanh nghiệp bán hàng trực tiếp hoặc kinh doanh theo mạng như bạn không?
Liệu những người khác có cùng mục tiêu trong cuộc sống với bạn hay họ bận rộn với những việc đáng quan tâm khác
Sự thật cần biết chính là thị trường nóng của bạn có lẽ được hình thành từ những người thân thiết và quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn
Và Thị trường nóng cũng có thể là những nhà phê bình tệ hại của bạn
Phần lớn những người của thị trường nóng- cũng như của bạn- đều nhớ rất rõ những thất bại của mình
Họ biết rõ nhược điểm của bạn và không có lòng tin trong khả năng của bạn ngay cả với việc chọn lựa một cơ hội kinh doanh tốt đẹp. Thực ra, những người thân trong gia đình chồng hoặc gia đình vợ và đôi khi là cả trong gia đình bạn có thể sẽ không đánh giá cao về bạn
Họ cũng như bạn bè và gia đình bạn nhất định không muốn làm việc cho bạn
Bởi vì họ thích bạn và không muốn làm hỏng mối quan hệ của bạn
Như thế thì tại sao lại có rất nhiều công ty và upline lại để cho một nhà phân phối mới đi tuyển dụng hầu như tất cả những người thân thuộc nhất trong cuộc đời của anh hoặc cô ấy?
Mặt khác, hầu hết những người trong thị trường nóng của bạn sẵn sàng giúp bạn một tay. Ngay cả một người trong gia đình chồng vợ chẳng mấy khi nghĩ đến bạn cũng sẵn sàng đưa tay ra giúp bạn để thỏa lòng, hoặc theo cảm xúc hoặc sự nhiệt tình của họ. Họ sẽ thường sẵn sàng mua một sản phẩm hoặc dịch vụ hơn nữa
Trong xã hội phồn vinh của chúng ta ngày nay, người ta thường quý thời gian của họ hơn tiền bạc. Những ai không được khá giả cho lắm thường quá bận rộn đến mực không có thời gian để làm việc cho tương lai của mình
Thị trường nóng tốt cho việc bán lẽ hơn là tuyển mộ vì nhiều lý do
Các thành viên trong thị trường nóng cảm thấy việc giao chút tiền để hỗ trợ bạn sẽ dễ dàng hơn so với việc bỏ quá nhiều thời gian ra
Trong một số trường hợp, bạn chỉ cần đề nghị người quen chuyển sang sử dụng nhãn hiệu khác vì họ vốn cũng đang sử dụng những sản phẩm hay dịch vụ tương tự
Những nhà phân phối mới và thân quyến của họ đã tham gia vào thị trường bán lẻ gần như cả đời
Họ cảm thấy dễ chịu hơn trong việc bán lẻ và mua sản phẩm hơn là tuyển mộ và được ai đó tuyển mộ
Khi những người thân quan sát bạn đang bán lẻ thì họ có thể tin cậy được
Điều này khiến cho người quen của bạn kết luận rằng bạn đang làm kinh doanh hợp pháp Một số người quen của bạn sẽ có sự trải nghiệm lợi ích từ các sản phẩm của bạn. Thậm chí họ có thể trở thành “sản phẩm của sản phẩm”. tự họ sẽ truyền tụng giúp bạn về lợi ích của sản phẩm và thậm chí là tự đề nghị tham gia vào doanh nghiệp của bạn. trái lại, khi bạn tập trung vào tuyển mộ, người thân của bạn sẽ kết luận rằng bạn đáng dính líu đến hình tháp ảo
Trong quá trình cố tuyển mộ người tham gia dễ dẫn đến những sai lầm.
Một trong số đó là, tất cả những việc bạn phải làm là tuyển mộ người quen và họ cũng sẽ tuyển mộ những người quen của họ, cứ thế
Cứ tiếp tục như thế và bạn trở nên giàu có
Một vấn đề chính là người quen của bạn thường có chung những người thân thuộc với bạn
Một vấn đề khác nữa là những người trong danh sách người quen của bạn lại không có cùng quan điểm hay khát vọng với bạn. Trong nhiều trường hợp, người thân của bạn sẽ ngồi đấy và tự nói với mình: “ được rồi, cứ tiến lên và mình sẽ trở nên giàu có”
Trong bất cứ trường hợp nào khi người trong thị trường nóng không sao chép bạn thì doanh nghiệp của bạn cũng tan tành mây khói
Tuyến dưới của Bạn không trở nên giàu có và than phiền rằng họ đã tiêu hết tiền mà chẳng giàu có gì .
Chuyện này xảy ra là vì họ đã xây cho họ những kỳ vọng về thu nhập tiềm năng đầy ảo tưởng mà không nhận được lợi ích từ sản phẩm.
Dần dà, Người quen này rời bỏ công việc và bạn cũng thế.
Mọi người bắt đầu nghe những lời tuyên bố rằng bán hàng trực tiếp hoặc kinh doanh theo mạng là không có hiệu quả. Tôi tin rằng điều này chính là nguyên nhân đầu tiên gây sự nhận thức tiêu cực về ngành kinh doanh này trên thị trường

Những lý do nên chú trọng vào bán lẻ
Có vài lý do rất xác đáng khác để khuyên bạn chỉ nên bán lẻ thay vì cố tuyển mộ người thân thuộc. Trước hết, đa số các người tham gia trong bán hàng trực tiếp /KDTM bởi vì họ cần tiền. Thật ra, họ cần tiền ngay; không phải trong 6 tháng, 3 tháng hoặc thậm chí là một hay nửa tháng (giả sử là bình quân, người tham gia vào giữa tháng và thu nhập vào tháng sau)
Bán lẻ thường cho phép người ta bắt đầu kiếm được lợi nhuận ngay. Họ có thể mua sỉ và bán lẻ và kiếm được lợi nhuận ngay ngày đầu tiên
Trong nhiều chương trình, lợi nhuận bán lẻ thường cao hơn tổng hoa hồng nhận được từ việc bảo trợ. Bán lẻ thật dễ dàng hơn nhiều so với việc tuyển mộ và nhà phân phối thì cảm thấy dễ chịu với việc bán lẻ
Thường hơn là nếu như bạn tuyển mộ ai đó trong thị trường nóng của mình thì họ sẽ chẳng bao giờ xây dựng được một mạng lưới. Tất cả những gì bạn làm là bán hàng lẻ với lợi nhuận cao hơn cho mức hoa hồng bao tiêu ít hơn và có lẽ sẽ tạo ra những mong muốn sai lầm.
Thành công trong việc kiếm lợi nhuận từ bán lẻ nhanh chóng có thể củng cố quyết định của nhà phân phối mới đối với việc tham gia vào chương trình. Đồng thời điều này cũng sẽ xây dựng niềm tin của họ đối với chương trình mà đổi lại sẽ giúp họ tuyển mộ tốt hơn
Vì những tân binh của bạn sẽ kiếm được lợi nhuận nhanh hơn và dễ hơn bằng cách bán lẻ, sẽ hiếm có cơ hội khiến họ từ bỏ công việc. kết quả này sẽ khiến bạn ít hao hụt hơn cũng như mọi người ở tầng trên của bạn sẽ kiếm được nhiều hơn từ mỗi người trong dowline của họ bởi vì doanh số bình quân của họ cao hơn
Khi ít hao hụt hơn, chi phí tuyển mộ sẽ giảm đi và thu nhập tịnh sẽ cao hơn. Với nhiều cấp độ thành công có kinh nghiệm hơn và không có sự kỳ vọng sai lầm nào được tạo ra trong thị trường nóng, ngành kinh doanh sẽ không phải mang tiếng tiêu cực
Tại sao? Tại sao? Tại sao?
Như vậy, tại sao nhiều người tuyến trên và công ty lại dạy các đối tượng tiềm năng của họ cố tuyển người từ các mối quan hệ thân thuộc thay vì bán hàng lẻ cho những người đó.
Nó có thể bởi vì họ quá tham lam hoặc muốn có những thu nhập vượt trội ngắn hạn.
Có thể vì họ đã nhìn thấy những người ở tuyến dưới nào đó tăng trưởng bất kể sự đào thải rất lớn và không quan tâm liệu có chăng sự tổn hại hệ lụy đến ngành kinh doanh. Có lẽ chỉ là thỉnh thoảng mà thôi nhưng tôi tin rằng hành vi này được thực hiện vì một lý do ít nham hiểm hơn thế. Chẳng qua chỉ là họ được dạy thế nên họ dạy lại như thế cho người khác
Họ tưởng rằng họ có thế trở nên thành công khi tuyển mộ người từ thị trường nóng
Money Maker’s Monthly chúng tôi đã thực hiện một bài nghiên cứu vào năm 2001
Chúng tôi đã phỏng vấn 100 nhà phân phối rất thành công. Chúng tôi hỏi từng người một: “ Ngoại trừ 3 nhà phân phối giỏi nhất trong tuyến dưới của bạn, từ trước đến nay có bao nhiêu người thân quen tham gia vào mạng lưới bán hàng trực tiếp/kdtm của bạn? Kết quả cho thấy rằng chưa đến 11% số người trong mạng lưới có được từ danh sách người quen của họ. Hầu hết những nhà phân phối giỏi nhất của họ đến từ mạng lưới của tuyến trên hoặc tuyến dưới trong chương trình KDTM hoặc bán hàng trực tiếp trước kia.
Rõ ràng, Kinh nghiệm là điều đáng giá! Như bây giờ thì bạn hiểu, trước tiên tốt hơn hết là nên dạy cho nhà phân phối bán lẻ cho những người thân thuộc của họ
Điều này cũng khiến cho các cơ quan có thẩm quyền hài lòng hơn vì họ vốn vẫn muốn rằng việc bán lẻ nên được thực hiện nhiều hơn nữa trong doanh nghiệp bán hàng trực tiếp /kdtm
Một khi có nhiều nhà phân phối bán lẻ cho thị trường người thân quen của họ hơn thì sẽ ngày càng tạo ra ít kỳ vọng sai lầm, vốn là nguyên nhân dẫn đến những thất bại và tiếng xấu về ngành kinh doanh của chúng ta.
Càng ít tiếng tiêu cực trong thị trường, tất cả những người tuyển mộ khác sẽ trở nên dễ dàng hơn
Trong những năm gần đây, việc tuyển mộ thông qua các phương thức kinh doanh đã trở nên khó khăn hơn
Sự thay đổi đơn giản trong thực tiễn kinh doanh chuẩn mực, bán lẻ thay vì tuyển mộ những người thân thuộc, có thể tiệt trừ tận gốc rễ những vấn đề từng xảy ra trong KDTM/bán hàng trực tiếp. Đồng thời giúp tăng sự thành công và thu nhập của phần lớn các nhà phân phối
Ở đây không phải tôi ám chỉ rằng bạn không bao giờ nên cố bảo trợ ai đó từ những người thân quen của bạn. Rõ ràng, nếu bạn từng thành công trong KDTM/bán hàng trực tiếp trước đây, có lẽ sẽ có một vài người thân cùng làm việc để xây dựng việc kinh doanh
Họ có lẽ đã học được từ những kinh nghiệm trước đó của mình
Đôi khi bạn có thể có được một vài người đã rất chín muồi trong cơ hội KDTM/bán hàng trực tiếp
Họ có hoài bão và kỹ năng
Họ có thể đã biểu thị sự quan tâm đến cơ hội thu nhập hoặc mong muốn thay đổi tiềm lực tài chính của họ.
Bạn có thể Có người nào đó có kinh nghiệm hoặc kỹ năng điều hành trong môi trường người thân quen của mình.
Họ có thể thậm chí đã từng có kinh nghiệm thành công trong bán hàng trực tiếp/KDTM
Luôn luôn đề cập cơ hội thu nhập
Trong khi bạn bán lẻ cho những mối quan hệ thân quen của mình, bạn nên đề cập rằng có một cơ hội thu nhập và nếu họ cảm thấy hứng thú thì bạn sẽ rất vui lòng giải thích cho họ trong bữa cơm trưa
Khi có thể, đề nghị upline hoặc một nhà phân phối nào giàu kinh nghiệm giúp đỡ bạn.
Bạn có thể sử dụng điện thoại tay ba nếu cần thiết hoặc một chat room Internet. Web-site công ty có thể sẽ rất có ích cho bạn.
Mỗi khi một người trong những mối quan hệ quen biết đã trải nghiệm được những lợi ích từ sản phẩm, hãy đề nghị họ truyền tụng về việc bán sản phẩm và nói với những ai quan tâm cơ hội thu nhập. Họ có thể ngạc nhiên hỏi bạn: tôi được không?
Bạn sẽ trình bày cho họ như cái cách mà bạn đã làm để xây dựng doanh nghiệp bán lẻ và cho họ thấy rằng đó chính là một doanh nghiệp hợp pháp. Họ sẽ hỏi bạn kiếm được bao nhiêu tiền từ những gì họ đã mua và từ những lời tán tụng của họ, hãy nhìn thẳng vào mắt họ và nói “ khá nhiều, cảm ơn anh !”
Rồi chỉ cho họ cách xây dựng doanh nghiệp của họ.
Trong khi bạn xây dựng doanh nghiệp bán hàng trực tiếp / KDTMvà tận hưởng mức thu nhập tuyệt vời hơn bằng cách mua một chiếc xe hơi hay một kỳ du lịch ở nước ngoài thì người quen sẽ quan sát bạn. một điều đáng ngạc nhiên khác đôi khi xảy ra là khi một ai đó trong những người quen của bạn, có thể là anh rể từng đánh giá thấp về bạn cũng chứng kiến sự thành công của bạn
Anh ta sẽ nghĩ thầm “ bạn là một thằng ngốc thế mà bạn lại thành công đến thế” thì có thể họ sẽ nghĩ rằng họ thậm chí sẽ thành công hơn. Họ sẽ đặt mục tiêu vượt qua bạn
Điều tuyệt vời trong KDTM/ bán hàng trực tiếp chính là bạn nên hy vọng vào những gì họ làm!
Họ càng muốn cho bạn biết tay thì bạn càng kiếm được nhiều tiền hơn!
Hãy nhớ rằng ít nhất 10% các ngôi sao của bạn có thể đến từ những mối quan hệ thân thiết
và vì thế hãy luôn cho họ cơ hội nếu họ muốn!
Nhưng đừng rơi vào sai lầm cố tuyển mộ từ hết thảy những người thân quen.
Một điều quan trọng hơn nữa mà bạn cũng cần cân nhắc là- nhiều sản phẩm trong KDTM/ bán hàng trực tiếp thì hảo hạng hơn rất nhiều so với các sản phẩm được bán trong thị trường truyền thống. Một số sản phẩm thậm chí đã làm thay đổi cuộc sống.
Bạn có nghĩa vụ phải giới thiệu những sản phẩm ấy cho người thân trước, thay vì đưa cơ hội ra loè họ! Hãy luôn đặt ra mục tiêu bán lẻ cho những người thân quen trước rồi tiếp đó mới tuyển mộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!