Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Làm thế nào để giữ tập trung khi công việc không suôn sẻ?

Hầu hết mọi người đều tưởng rằng khi bạn làm việc cho chính mình thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đương nhiên tôi có thể nói với bạn từ kinh nghiệm của riêng tôi rằng khi tôi tự làm việc cho mình thì mọi chuyện bắt đầu trở nên khó khăn hơn trước nhiều lắm. Một ngày nọ tôi đã nói chuyện với chị gái của mình và nói với chị ấy rằng cuộc sống đã đơn giản biết bao khi tôi còn nghèo túng và sống trong cuộc sống ấy. Dù tôi cực khổ nhưng lại không có quá nhiều stress và trách nhiệm phải gánh vác như bây giờ.
Tôi lớn lên trong sự nghèo khó và mặc dù giờ đây tôi vẫn chưa có thể gọi là giàu có nhưng tôi cũng không thể tưởng tượng được rằng mình sẽ trở lại cuộc sống nghèo khó ấy lần nữa. Mặc dù điều đó giúp cho tôi biến thành con người của ngày hôm nay, tôi có thể đảm bảo rằng kinh nghiệm đó thực quá sức chịu đựng! Khi tôi bắt tay vào doanh nghiệp đầu tiên cách đây 10 năm thì mục đích và động cơ của tôi đã rất rõ ràng. Tôi muốn có được một nơi ăn chốn ở đàng hoàng, có sẵn gas trong bình và thức ăn trên bàn. Với thời gian, trí óc tôi dần được mở mang và động cơ, mục đích của tôi cũng được mở rộng dần.

Tôi bắt đầu nhận ra rằng tôi có thể đạt được giấc mơ của mình về một cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được mục tiêu trở thành một người chủ.
Đã có nhiều lúc mọi việc không suôn sẻ như ý muốn. Tôi đã nhiều lần vấp phải nhiều trở ngại đến mức muốn chùn bước. Điều hành một doanh nghiệp riêng luôn có nhiều nhân viên không được việc, máy móc có thể hư hỏng bất cứ lúc nào và khách hàng thì không trả tiền đúng hẹn- Bạn hẳn cũng biết rồi. Khi mọi việc xảy ra thì điều quan trọng nhất là bạn nên nhớ giữ được sự tập trung của mình.
Sẽ có nhiều lúc mọi việc không đi đúng hướng và chính những lúc này bạn phải nhớ được động cơ của chính mình. Riêng tôi, động cơ của tôi luôn là con cái của mình. Tôi muốn cho các con mình những thứ mà trước kia khi còn là một đứa trẻ tôi luôn mơ uớc mà chẳng bao giờ có được. Không chỉ là vật chất mà cả một ngôi nhà đẹp đẽ, một trường học tốt, quần aó và bảo hiểm. Tất cả mọi thứ mà tôi không có được thưở còn bé.
Tôi luôn nhớ những gì không thể làm được chỉ bởi vì sự nghèo khó. Và khi nhìn vào cuộc sống tuyệt vời mà hôm nay vợ chồng tôi đã tạo dựng được cho các con tôi, đó chính là động lực khiến cho tôi đủ sức mạnh để tiếp tục hành trình của mình.
Đừng cho rằng tôi nói quá. Cho đến ngày hôm nay tôi vẫn có những ngày rất tốt đẹp lẫn những ngày tồi tệ. Có những ngày tôi thức dậy và cảm thấy như mình đang ở trên thiên đường. Có những ngày tôi thức dậy và cảm thấy như tôi… đang ở một nơi nào khác. Một lần nữa, những động lực bên trong đó luôn nhắc nhở tôi những gì cần phải làm. Chính động cơ bên trong đó sẽ giúp cho bạn tập trung khi mọi việc không diễn ra theo đúng như mong muốn. Có một câu nói của Dan Brown mà tôi rất thích “Nếu không phải tôi- Thì ai? Nếu không phải bây giờ- thì bao giờ?”
Tôi đã dán câu nói này tại văn phòng của mình để luôn nhắc nhở rằng ngay cả khi mọi việc xấu đi thì chúng vẫn còn có thể tệ hại hơn thế nữa. Bí quyết ở đây là sự lựa chọn. Thành công là điều hoàn toàn có thể. Sự lựa chọn ấy tuỳ thuộc vào bạn.
Hãy quyết định bạn muốn trở thành người thế nào và có cuộc sống ra sao. Hãy quyết định khi nào và tại sao bạn muốn trở thành con người đó và có cuộc sống như thế. Khi đó điều quan trọng nhất, là quyết định bạn làm thế nào để biến điều đó trở thành sự thật. Một số ngườI chấp nhận sống một cuộc đời không có mơ uớc khát vọng và không hề hoạch định. Đó chính là lý do vì sao họ không bao giờ đạt được những mục tiêu của mình. Đừng trở thành một người trong số đó. Hãy tiếp tục tập trung và hành động, biến mọi thứ trở thành hiện thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!