Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

9 bước đi đến Thành công


Đã bao nhiêu lần bạn bị thất bại trong kế hoạch của mình vì vấp phải trở ngại khi đã sắp đạt đến mục tiêu và phải tự hỏi liệu mình có bao giờ đạt đến được hay không?
Thực tế có 2 dạng người tìm kiếm mục tiêu- những người tâm niệm “hãy nắm lấy cơ hội” và đạt được mục tiêu của họ và những người mất cả cuộc đời để tự hỏi TẠI SAO họ lại luôn thất bại khi vướng phải những trở ngại trên đường đi.

Dưới đây là chín chiếc chìa khóa thành công bằng cách ngay lập tức “ nắm lấy cơ hội” để sau cùng đạt được những bước tiến vượt bậc và bền vững :


Hãy RÕ RÀNG! Thật đáng ngạc nhiên khi bộ não nặng 3 pound của bạn lại chính là cỗ máy tìm kiếm cho mục tiêu cuối cùng !
Bạn đã huấn luyện nó từ thời thơ ấu để trả lời những gì mình muốn.
Những mong muốn mập mờ đại để như“trở nên thành công hơn ” sẽ không đưa bạn đến đâu cả. Hãy trở nên quyết đoán và rõ ràng. Hãy chỉ quyết định một lần và một cách Chính xác tất cả những gì bạn muốn có!
Nếu không thì bạn chỉ đang lãng phí thời gian và năng lượng của chính mình!

Hãy TẬP TRUNG ! Hướng vào MỘT mục tiêu chính. Quá nhiều mục tiêu sẽ dễ khiến bạn loay hoay, trừ phi chúng cùng nhắm đến một mục tiêu cuối cùng, và bạn sẽ chỉ nên thực hiện chúng một lần tại một thời điểm nhất định!
Hãy học cách tập trung!


Hãy BẮT TAY VÀO VIỆC! Bất kỳ một mục tiêu nào có ý nghĩa thật sự cũng đòi hỏi những NỖ LỰC thật sự xứng đáng! Thời cơ sẽ không chỉ đơn giản là xảy ra và rơi vào tay của bạn, xin đừng há miệng chờ sung. Những giấc mơ bao giờ cũng đẹp nhưng thành công chỉ đến khi nào bạn tỉnh dậy và bắt tay vào việc!

Hãy LINH HOẠT!
Nếu bạn đã thiết lập một kế hoạch hành động và nó không thể thực hiện được, hãy ngồi xuống và xem xét tổng quát những gì bạn đang làm.
Đừng bị treo cứng vào một chiến lược mà rõ ràng là không được hiệu quả. Hãy tìm cách tiếp cận vào một chiến lược khác – chỉ mất có một giai đoạn ngắn mà thôi!!!!

Hãy CỞI MỞ!
Đôi khi cách tiếp cận tốt nhất là hỏi ( hoặc ít nhất là quan sát) những người khác mà đã đã đạt được những thành công mà bạn đang cố gắng. Nhưng nhớ là hãy hướng vào đúng những nguồn thông tin thật sự đủ phẩm cách, chứ không phải vào bất cứ anh Tom, Dick hay chị Mary nào đấy. Và nếu bạn muốn thực sự được thúc đẩy – hãy xem xét việc tìm lấy một người cố vấn!

Hãy LẠC QUAN!
Nếu tâm trí bạn đầy lo âu và trĩu nặng tâm lý thất bại thì sự tập trung tinh thần của bạn sẽ cũng chỉ tạo ra những kết quả tương tự. Muốn có kết quả khả quan đòi hỏi bạn phải có những kỳ vọng lạc quan.
Chỉ cần luôn hình dung rằng bạn sẽ đến được nơi đâu bạn muốn. Rồi hãy quyết tâm và kiên trì đặt bước tiến trên con đường của bạn

Hãy ĐẦY NHIỆT HUYẾT!
Nhiệt huyết là một sức mạnh lớn cho thành công. Nếu bạn có nhiệt huyết thật sự cho mục tiêu của mình, bạn sẽ đạt được nó. Nhược bằng bạn không có nhiệt huyết cháy bỏng và mãnh liệt cho mục tiêu, hãy hỏi bản thân mình liệu đó có thật sự là khát vọng của bạn hay chưa?

Hãy nắm lấy HIỆN TẠI! Tìm kiếm và chấp nhận sự thay đổi cá nhân. Giũ bỏ quá khứ của bạn và làm chủ hiện tại ngay giây phút này và ngay tại đây. Khoảnh khắc hiện tại là nguồn sức mạnh cá nhân đích thực DUY NHẤT của bạn .
Hãy thôi mang những giới hạn của quá khứ vào trong hiện tại!


Hãy TƯỞNG TƯỢNG! Một trong những công cụ mạnh nhất (và thường là khó nhìn thấy) để đạt được thành công và xây dựng lòng tin vào mục tiêu của mình là TƯỞNG TƯỢNG.
Có một lý do rất thực tế được rất nhiều người siêu - thành công khuyên chúng ta nên TƯỞNG TƯỢNG vì đó là cách khiến não làm việc và làm việc cực kỳ hiệu quả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!