Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

Thời đại thông tin

Những nhà KDTM đang tìm thấy hướng sáng của xa lộ thông tin. Cuộc cách mạng công nghệ thông tin trong thập niên trước đã làm thay đổi sâu sắc khả năng điều hành doanh nghiệp của các nhà phân phối KDTM. Trước thập niên 80, gần như mỗi công ty KDTM chủ yếu chỉ bán các sản phẩm cho một số lượng có hạn nhà phân phối trực tiếp. Những nhà phân phối trực tiếp lần lượt bán cho downline (tầng dưới) của họ và chịu trách nhiệm quản lý mạng lưới downline, trả hoa hồng, ... Nhưng chính những sự thay đổi trong công nghệ thông tin ngày nay tạo điều kiện cho các công ty KDTM có thể phát triển và quản lý số lượng hàng loạt dữ liệu về những tổ chức bán hàng. Như vậy, gần như tất cả các công ty KDTM nào nổi lên từ thập niên 80 trở đi đều trực tiếp bán hàng tới tất cả các nhà phân phối và cung cấp cho nhà phân phối chi tiết báo cáo quản lý về doanh nghiệp của họ.

Doanh nghiệp một người- Doanh nghiệp của nhiều người.

Xin lưu ý rằng 90% những nhà KDTM đều làm việc như một doanh nghiệp bán thời gian. Như vậy, việc điều hành những công ty KDTM có một vạn, thậm chí hàng trăm ngàn nhà phân phối làm việc bán thời gian trong những tổ chức bán hàng của họ ngày nay hoàn toàn không còn là chuyện hiếm hoi. Người ta đến, tham gia và bỏ doanh nghiệp khi họ muốn có những công việc mới, muốn được tăng thu nhập, kết hôn, chuyển chỗ hoặc thay đổi những tình trạng cuộc sống khác. Thật ra, theo Dan Jensen, Chủ tịch của Jenkon Data, Vancouver, Washington, nhà cung cấp lớn nhất về những hệ thống xử lý dữ liệu máy tính cho ngành KDTM, trong năm đầu tiên mỗi công ty KDTM trung bình mất 50% -90% người mới.

Sẽ không có vấn đề gì nếu những nhà phân phối biết tự phát huy khả năng phân tích tình hình hoạt động trong mạng lưới bán hàng downline của họ để từ đó hỗ trợ phân phối viên, giữ cho tổ chức ngày càng tích cực và hiệu quả cao? Đó là nơi mà những tiến bộ của công nghệ thông tin cần tìm đến. Những công ty dẫn đầu ngày nay cung cấp cho nhà phân phối của họ những thông tin chi tiết về hoạt động bán hàng trong tổ chức downline của họ. Một mặt, KDTM là doanh nghiệp của số đông bởi vì số lượng nhà phân phối khổng lồ có thể có trong mạng lưới của bất kỳ một người nào. Mặt khác, đó là những doanh nghiệp của một người, và việc bán hàng và tuyển mộ trong KDTM chỉ phát sinh thông qua những mối quan hệ. Vậy điều gì là mấu chốt cho việc một nhà phân phối tận dụng tính phổ biến của thông tin lan truyền qua máy tính? Họ cần phải xem thông tin như một công cụ quản lý. Bản thân con số không thể có nghĩa gì, cái chính là những gì bạn tác động đến chúng.

Điều gì sẵn sàng hỗ trợ cho bạn?

Vì vậy, trong thời đại mới của công nghệ thông tin ngày nay, điều gì sẽ là trợ thủ cho bạn khi là một nhà phân phối? Trước hết, cần đưa ra một vài định nghĩa:

Nhà phân phối Tích cực -- một Nhà phân phối mà có hoạt động doanh số hàng tháng đủ tiêu chuẩn cho họ nhận tiền thươởng hoặc hoa hồng.

Downline -- Tất cả các nhà phân phối được một nhà phân phối trực tiếp đỡ đầu, cũng như bản thân nhà phân phối này được những nhà phân phối khác đỡ đầu.

Nhánh -- Một nhánh trong tổ chức nhà phân phối được đỡ đầu tuần tự phía dưới, bắt đầu từ tổ chức của nhà phân phối ban đầu.

Mỗi tháng, các công ty đều gửi email cho những nhà phân phối tích cực nội dung báo cáo của máy tính quản lý về tổ chức mạng lưới bán hàng downline của họ. Tiêu biểu cho những thông tin dạng này là những báo cáo downline hoặc những báo cáo phả hệ kinh doanh. Thông thường, những báo cáo phụ và thông tin khác cũng sẵn sàng được đáp ứng theo yêu cầu của nhà phân phối. Trong một báo cáo downline tiêu biểu về tổ chức mạng lưới bán hàng, thông tin sau đây bao gồm cho cả bạn lẫn những cá nhân nằm trong mạng lưới downline của bạn :

1.Thứ hạng hoặc vị trí đạt được trong tổ chức,
2. Những dowline của bạn hoặc những người mất mã số thành viên trong tổ chức
3. Doanh số cá nhân hàng tháng
4. Doanh số nhóm hàng tháng,
5. Ngày tháng tham gia vào công ty
6. Những yêu cầu hoạt động hội thảo tháng này hoặc tháng trước,
7. Tuyển mộ hoặc mới nhận đỡ đầu.

Về cơ bản, một báo cáo downline là một bản in từ máy tính dài dòng cho biết những hoạt động và chỉ tiêu quan trọng trong mạng lưới bán hàng downline của bạn.

Những con số là một công cụ quản lý.

Việc đọc những con số cũng giống như thầy bói đọc lá chè để đoán tương lai. Phân tích và lý giải của bạn nói lên điều gì đó về quá khứ và tương lai của bản thân. Những báo cáo downline biến bạn thành một giám đốc tài chính (CEO) cho doanh nghiệp của mình và bạn có thể sử dụng những báo cáo đó như một công cụ quản lý việc :

1.Thúc đẩy việc tuyển mộ và bán hàng của mình,
2. Thúc đẩy việc tuyển mộ và bán hàng của mạng lưới downline
3. Tiếp xúc, giám sát, quản lý và giúp đỡ downline của bạn,
4. Tìm kiếm những điểm mạnh và điểm yếu trong hoạt động tuyển mộ và bán hàng
5. Phát hiện những khuynh hướng của công ty và ngành KDTM.

Theo như Dan Jensen, Công ty Jenkon cung cấp dịch vụ cho hàng trăm công ty KDTM để cung cấp những báo cáo downline tới hàng triệu nhà phân phối của họ, bạn cần phải có vài mục tiêu lớn trong việc làm việc với những con số về downline :

1.Đẩy mạnh việc bán lẻ bên ngoài mạng lưới. ông ta khuyến cáo rằng một tổ chức có doanh số sản phẩm chỉ do nhà phân phối tiêu thụ sẽ ít có khả năng tăng trưởng.
2.Tuyển mộ - Sử dụng những con số để tăng cường đỡ đầu và duy trì những nhà phân phối giàu kinh nghiệm.
3. Tính bền vững - Jensen khuyên nên tìm kiếm những điểm nóng và lạnh, vấn đề của lần lượt từng tháng trong cả nhà phân phối, cũng như những nhánh downline.
4.Những mức thành tích - Trong đa số các chương trình KDTM, những nhà phân phối tiến đến vị trí hoặc thứ hạng thành công cao hơn nhờ vào những lượng tiêu thụ cá nhân nhóm lớn hơn. Sử dụng những con số để xem liệu sự thúc đẩy có diễn ra hay không, nếu không, thì tại sao.
5.Hoạt động - Những cá nhân nào và những nhánh nào là tích cực hoạt động từ tháng này sang tháng khác.

Những chỉ báo theo dõi Thành công.

Bạn cần phải theo dõi tuyệt đối sự thay đổi của những con số thống kê quan trọng. Chuyên gia máy tính Jensen nhấn mạnh đến những thông tin thống kê này như những chỉ báo thành công then chốt. Ông khuyên rằng rằng nên theo dõi sát sao, vẽ biểu đồ, lập đồ thị chúng từ hàng tháng và chúng sẽ cung cấp bản đồ lộ trình cho chúng ta hành động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!