Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

Làm thế nào để bảo trợ có hiệu quả

Bảo trợ một nhà phân phối là một cơ hội tuyệt vời cho cả bạn và người bạn muốn giới thiệu. Đi đôi với cơ hội đó còn có một nhiệm vụ quan trọng khác là phải hiểu đúng cơ hội đó trên cơ sở niềm tin lâu dài. Trong một bài viết trước đây đề cập về việc bảo trợ, chúng ta đã tthảo luận từng bước của quá trình truyền đạt cho nhà phân phối mới của bạn những kỹ năng cần thiết để xây dựng một sự nghiệp kinh doanh. Tuy nhiên phần quan trọng nhất trong nhiệm vụ của bạn không nằm ở những kỷ năng chuyên môn mà là ở khả năng làm việc hiệu quả với mọi người.

Có 2 nguyên tắc cơ bản cần phải nhớ khi làm việc với mọi người. Thứ nhất là “ Mọi người sẽ không quan tâm đến việc bạn hiểu biết bao nhiêu cho đến khi họ biết quan tâm đến họ bao nhiêu”. Chúng ta không thể nghĩ về nhà phân phối theo kiểu họ sẽ kiếm được bao nhiêu tiền trên bản tính hoa hồng (bonus recap), hay họ sẽ đạt khoảng khuyến khích nào qua doanh số của họ. Dĩ nhiên, sự thành công của họ cũng chính là sự thành công của chúng ta, nhưng chúng ta phải quan tâm đến sự phát triển của họ như chính của bản thân bạn mình.


Nguyên tắc thứ hai là: “Mọi người là những kẻ lạ. Họ có thể đi đến đâu họ muốn, có thể thể ở đâu mà họ cần và phát triển ở nơi đâu mà họ cho là thích hợp”. Cho dù cơ hội FLP có tiềm năng nhưng chúng ta không thưc hiện sự chăm sóc và quan tâm, họ sẽ dễ dàng bỏ đi nơi khác để tìm sự quan tâm đó. Hãy xem xét một số ý kiến về việc làm thế nào để chúng ta có thể triển khai sự chăm sóc quan tâm này.

Quan trọng nhất là sự giao tiếp như Carl Zander – Phó bộ phân phát triển thị trường phía Bắc thường nói: “Sự khởi đầu của một mối quan hệ chính là kết quả của sự giao tiếp và sự kết thúc của một mối quan hệ chính là hậu quả của quá trình thiếu giao tiếp”. Mọi người thường thích có thông tin. Thế thì chúng ta áp dụng kỹ năng con người này như thế nào để tạo ra 2 nguyên tắc đã được đề cập ở trên? Nó dễ dàng như việc nhất một cchiếc điện thoại gọi đi, hoặc giống như việc đánh máy và gởi một email, hay viết và gởi một là thư. Thông qua một hay nhiêu phương cách này, chúng ta phải liên lạc với các nhà phân phối thế hệ thứ nhất của mình ít nhất mỗi tuần một lần. Việc giao tiếp đó phải mang tính có nhiều thông tin tích cực và có tính chất hỗ trợ. Nó không chỉ bao gồm đến các vấn đề liên quan đến việc làm ăn, mà còn phải thể hiện đến sự quan tâm đến các khía cạnh khác trong cuộc sống của nhà phân phối. Đôi khi họ cần được đào tạo, lúc khác thì có thể họ chỉ muốn nghe, hoặc có lúc thì họ cần sự giúp đỡ trong buổi hội thảo sắp tới.

Tiếp theo tôi muốn nói đến sự quản lý một cách có hiệu quả. Đây cũng là cách chúng ta “chăm sóc” cho công việc kinh doanh của mình một cách đúng mức. Ngươi ta chỉ cảm thấy quan trọng một khi chúng ta ưu tiên giải quyết các nhu cầu của họ. Khi các nhà phân phối liên lạc với chúng ta để hỏi thông tin hay yêu cầu sự giúp đỡ, chúng ta nên đáp ứng ngay cho họ. Chúng ta nên gôi điện thoại lại cho họ càng sớm càng tốt và tùy cơ ứng biến để tìm ra các giải pháp tốt nhất. Sự quản lý hiệu quả cũng có nghĩa là luôn thực hiện những gì mà bạn đã hứa và đừng bao giờ hứa những gì mà bạn không thể làm được. Điều này sẽ giúp làm tăng thêm niềm tin cho các nhà phân phối của bạn, từ đó sẽ tạo cho họ có cảm giác được quan tâm.

Tíếo theo chúng ta sẽ đến với ý kiến về việc đào tạo cho các nhà phân phối một cách hiệu quả. Sự đào tạo có tác dụng giống việc trồng trọt trong vườn. Nó sẽ giúp cho các nhà phân phối phát triển và trở thành những nhà quản lý giỏi. Đối với việc này, những kỹ năng chuyên môn là quan trọng nhưng chúng ta không quên đi các kỹ năng “con người”.

Một vấn đề rất quan trọng khác là chúng ta phải trờ thành một tấm gương tốt. Đừng bao giờ yêu cầu các nhà phân phối làm điều gì một khi bản thân chúng ta không làm điều đó. Khi chúng ta xắn tay áo lên và bắt tay vào việc với các nhà phân phối, điều đó ãe giúp cho họ hiểu rằng mọi người đều như nhau và rằng tất cả chúng ta đều có cơ hội như sau. Và khi chúng ta làm việc kề vai sát cánh như vậy, sự nhiệt huyết của chúng ta cũng sẽ trở thành sự nhiệt huyết của họ.

Cuối cùng,, chúng ta phải có khái niệm công nhận. Không có cách nào tốt hơn để cho mọi người biết rằng họ đang được quan tâm bằng cách công nhận thành tích của họ. Một người bảo trợ tốt không chỉ có vai trò là một huấn luyện, mà còn phải là người luôn biết chúc mừng. Có nhiều cách đơn giản để chúng ta có thể công nhận thành tích của nhà phân phối. Việc nhớ đến những ngày quan trọng, chẳng hạn như ngày sinh nhật, những ngày lễ kỷ niệm, những phần thưởng nhỏ cho các thành tích thăng cấp trong kế hoặch tiếp thị cũng chính là những cơ hội để cho họ biết chúng ta quan tâm đến họ như thế nào.

Người ta thường nói rằng những thành tích tuyệt vời có thể xuất phát từ những việc làm đơn giảm và cố định. Về mặt cá nhân, những ý kiến được giới thiệu trong bài viết này trông có vẻ không quan trọng. Nhưng về mặt tập thể, khi được thực hiện theo năm tháng trong sự nghiệp FLP, chúng ta sẽ trở thành những nhân tố quan trọng nhât cho sự thành công của chúng ta.

(Sưu tầm trên mạng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!