Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

Để trở thành một nhà vô địch, hãy là một đứa trẻ

Bạn có bao giờ tự hỏi những người thành công có được lợi thế gì giúp cho họ thành công không?
Bạn có bao giờ thắc mắc làm thế nào mà những nhà vô địch về tuyển dụng trong công ty của bạn, tháng này sang tháng khác, tuyển được nhiều người nhất, nhận được nhiều tiền thưởng nhất, có lượng ngân phiếu lớn nhất
Tôi sẽ tiết lộ với các bạn một bí mật. Không ai khởi sự vốn đã là nhà vô địch cả. Đa số họ đều khởi đầu như bạn và tôi.

Vậy thì điều gì khiến một nhà vô địch trở nên khác biệt so với những người còn lại
Nhà vô địch có một thái độ, một tư duy khiến họ được tách ra khỏi những người còn lại. Thế nhưng những phẩm chất này không có gì là hiếm có. Thực vậy, mỗi một người chúng ta đều sỡ hữu những phẩm chất này khi chúng ta mới được sinh ra đời. Nhưng rồi chúng ta đã đánh mất chúng đâu đó trên đường đi và làm giảm đi những tiềm năng của chính mình.
Để trở thành nhà vô địch, trước hết bạn hãy là trẻ con!
Cho phép tôi được giải thích điều này:
1. Nhà vô địch luôn sẵn sàng học hỏi
Trẻ con bước vào thế giới này với một mong muốn bẩm sinh muốn được hỏi, muốn hiểu biết về thế giới xung quanh chúng. Chúng như nhưng mảnh bọt biển luôn quan sát và hút mọi sự vật, sự việc, hành động, phản ứng. vì chúng hiểu rằng sự tồn tại của chúng phụ thuộc vào sự hiều biết đó.
Một trong những phẩm chất quan trọng nhất và được nhắc đến thường xuyên mà chúng ta cần có để thành công là sự khao khát học hỏi- là một người dễ tiếp thu.
Để trở thành một nhà vô địch, bạn phải thật sự muốn rèn luyện bản thân mình hay được người khác rèn luyện cho bạn, chịu đọc sách, học hỏi và hấp thụ tất cả những điều cần biết, ngay cả khi đó là những điều hoàn toàn mới mẻ đối với bạn
Còn nếu không, số phận bạn đã được định đoạt là thất bại ngay từ đầu
2. Nhà vô địch luôn sẵn sàng hành động
Bạn có bao giờ quan sát cách những đứa trẻ con luôn chú tâm vào hành động.
Ngay khi chúng học được một kỹ năng mới, chúng muốn thực hành ngay lập tức. Những nhà vô địch cũng thế. Họ đưa vào thực tiễn những gì họ mới được học, đi từng bước cụ thể để cải thiện công việc của mình, vì thế, họ có thể nhanh chóng đẩy được doanh nghiệp của mình tiến lên cấp độ cao hơn.
Họ biết rằng họ có thể thực hành ngay những gì họ vừa học được, cho dù họ chưa thể hiện được hoàn hảo đi chăng nữa. Và đó chính là điều sẽ được tôi đề cập ở phẩm chất kế tiếp
3. Nhà vô địch không sợ thất bại
Cũng như một đứa trẻ mỗi khi tập đi những bước đầu tiên, nó hết vấp ngã rồi lại tự đứng dậy, nhà vô địch không sợ vấp ngã hay thất bại
Họ biết rằng thất bại là người thầy tốt nhất
Họ học từ những sai lầm của mình và tiếp tục hoàn thiện những phương pháp của mình đến khi nào thành công. Những nhà vô địch có can đảm để vấp ngã mà không hề nản chí. Họ sẽ tự mình đứng lên và lại tiếp tục cố gắng
4. Nhà vô địch luôn sẵn sàng thích nghi
Darwin thật ra đã sai lầm. Sự tồn tại không xảy ra cho những sinh vật thích hợp nhất, mà là thích nghi giỏi nhất. khi còn là trẻ con, chúng ta thích nghi với sự thay đổi về lâu dài tương đối dễ dàng, chúng ta dễ chấp nhận các tình thế hơn và thích nghi bằng hành vi phù hợp. Không may là, khi ngày càng lớn, chúng ta trở nên già cỗi trong suy nghĩ hơn, không muốn chấp nhận rằng có lẽ nhiều cách để làm việc tốt hơn.
Trong một viễn cảnh kinh doanh đầy biến động, chống lại những thay đổi sẽ khiến chúng ta trở nên lỗi thời. Kết cuộc chúng ta thua những tay chơi có hiểu biết tốt hơn về những khuynh hướng thay đổi. Những nhà vô địch là những người có thể làm cho bản thân và doanh nghiệp của mình thích nghi với những khuynh hướng thay đổi
5. Những nhà vô địch luôn sẵn sàng đổi mới
Trẻ con chính là sinh vật sáng tạo vô hạn. Chúng bước vào thế giới này mà không hề có chút khái niệm nào trước đó về cách làm việc này hay việc khác. Trong tâm trí chúng không có giới hạn về những gì chúng có thể làm được nên hay làm thế nào. Những nhà doanh nghiệp áp dụng chính những nguyên lý này để hướng doanh nghiệp của mình lên đến đỉnh. Họ không chỉ học từ những gì đã từng làm trước đó. Họ tìm cách để làm những việc đó hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí hơn, thành công hơn
Như Shiv Khera, huấn luyện viên và tác giả của” bạn có thể chiến thắng” đã nói: “ Người chiến thắng không làm những gì khác thường, họ chỉ làm điều bình thường khác đi”
Để thành công bạn không nhất thiết phải là một đứa trẻ. Đó có lẽ là điều không thể mong muốn được. Nhưng nếu như những cảm giác mơ hồ, nỗi sợ hãi và do dự ngăn bạn tiến đến mục tiêu của mình, hãy cố nhìn thế giới qua đôi mắt của trẻ con.
Nếu tối đa bạn sẽ cải thiện được những cơ hội thành công của mình, còn tối thiểu, ít ra bạn cũng còn lại một trái tim trẻ trung.

Theo www.mlmknowhow.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!