Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2009

Ba mươi nguyên nhân gây ra thất bại (phần cuối)

Việc mô tả bi kịch cuộc đời được tìm thấy trong ba mươi nguyên nhân gây ra thất bại. Điều này trên thực tế bao hàm cả những người đã cố gắng nhưng thất bại. Bạn hãy liệt kê bất kỳ nguyên nhân đặc biệt nào dẫn đến thất bại mà bạn đã trải qua…

23. Tính không khoan nhượng

Người có tư tưởng “bảo thủ” về bất kỳ đề tài nào rất ít khi tiến bộ. Tính không khoan nhượng mang ý nghĩa là người ta ngừng tiếp thu kiến thức. Những hình thức gây thiệt hại nhất của tính không khoan nhượng là những hình thức kết hợp với những bất đồng ý kiến về tôn giáo, chủng tộc và chính trị.

24. Không điều độ

Các hình thức không điều độ gây thiệt hại nhất được liên kết với các hoạt động ăn, uống rượu mạnh và tình dục. Quá ham mê trong bất kỳ hoạt động nào trên đây đều gây hại cho sự thành công.

25. Không có khả năng cộng tác với người khác.

Nhiều người mất chức vụ và các cơ hội lớn trong cuộc đời là do lỗi làm này hơn do tất cả các nguyên nhân khác hợp lại. Đây là khuyết điểm mà không một nhà kinh doanh thành thạo hoặc một nhà lãnh đạo nào có thể dung thứ.

26. Sở hữu tiền không do nỗ lực bản thân mà có.

(Con trai, con gái của người giàu có, và những người được thừa kế tiền bạc của người khác). Tiền trong tay những người không kiếm được từ từ, thường gây hại cho sự thành công. Giàu nhanh còn nguy hiểm hơn là nghèo khó.

27. Chủ tâm không trung thực.

Không có thứ gì thay thế được tính trung thực. Người ta có thể không trung thực tạm thời do hoàn cảnh bắt buộc hoặc do người ta không kiểm soát được, và không gây thiệt hại lâu dài. Nhưng không có hy vọng cho người lựa chọn tính không trung thực. Không chóng thì chày, hành vi của họ sẽ bất ngờ tấn công họ và họ sẽ phải trả giá bằng việc mất danh tiếng và đôi khi còn mất cả tự do nữa.

28. Tính ích kỷ và kiêu căng tự phụ.

Những tính này được coi như đèn đỏ cảnh báo người ta biết để tránh xa. Chúng gây thiệt hại cho sự thành công.

29. Phỏng đoán thay vì suy nghĩ.

Hầu hết người ta thường quá thờ ơ hoặc lười biếng không thể kiếm ra được những sự kiện để suy nghĩ chính xác. Họ thích hành động dựa vào các “ý kiến” được tạo ra bởi phỏng đoán hoặc phán đoán tức thời hơn.

30. Thiếu vốn.

Đây là nguyên nhân gây thất bại phổ biến trong những người bắt đầu công việc kinh doanh lần đầu tiên, không dự trữ đủ vốn để hấp thu sự đột biến sai lầm, và vượt qua được chúng cho đến khi họ thiết lập được danh tiếng.

Bạn đã biết được ba mươi nguyên nhân chính gây ra thất bại. Bạn đang giữ lại bao nhiêu trong những nguyên nhân này?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!