Thứ Tư, 7 tháng 1, 2009

Hãy căng lên cánh buồm của riêng bạn.

Bạn đừng bao giờ làm hoặc không làm một điều gì bởi vì bạn quan tâm đến những gì người ta có thể nghĩ về mình. Thực tế là chẳng ai nghĩ về bạn cả.

Thật là ngạc nhiên khi biết rằng biết bao người quyết định tham gia hoặc không tham gia vào những mối quan hệ, những công việc làm ăn, những cuộc phiêu lưu mới và nhiều thứ khác nữa do lo sợ rằng một ai đó có thể không đồng ý. Họ sống với những cuộc hôn nhân họ ghét, làm những việc họ không thích, hoặc từ chối những cơ hội làm ăn vì ngại rằng một kẻ nào đó, bất cứ ai, có thể sẽ chỉ trích họ. Sự thật là chẳng ai có quan tâm đến những quyết định quan trọng trong cuộc đời bạn hơn chính bạn đâu. Thế đấy, bạn hãy thấy đó mà vạch ra kế hoạch.

Trong công trình nghiên cứu của Abraham Maslow về những người đã tự thể hiện được mình thì trong số 1 hoặc 2 phần trăm đàn ông hoặc đàn bà đó - những người đã trưởng thành và từng trải – ông đã tìm thấy một phẩm chất mà họ đều có, đó là họ hoàn toàn trung thực với bản thân. Họ khách quan và biết rõ về những mặt mạnh và mặt yếu của mình. Họ chẳng hy vọng hay giả vờ để tạo vẻ khác với con người thật của mình. Sự chấp nhận bản thân là viên gạch nền tảng của sự tôn trọng bản thân của họ.

Vì họ biết mình là ai nên họ không cảm thấy cần phải luôn luôn có được sự chấp thuận của kẻ khác. Họ xem xét những ý kiến của người khác, nhưng có những quyết định của riêng mình. Họ không quá bị ảnh hưởng bởi sự chấp thuận hay không chấp thuận có thể có của kẻ khác. Bất luận thế nào, bạn cũng là người quan tâm nhất và bị ảnh hưởng nhiều nhất. Hãy căng lên cánh buồm của riêng bạn.

Brian Tracy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!