Thứ Tư, 7 tháng 1, 2009

Sự tự tin của kẻ vô tư

Vài năm trước đây ở
Columbia, bang Nam Carolina, một thanh niên bán dụng cụ nhà bếp đến văn phòng tôi. Lúc ấy là đầu tháng 12 nên chúng tôi nói chuyện về kế hoạch cho năm tới.

Tôi hỏi anh ta, “Sang năm cậu sẽ bán được bao nhiêu?”. Anh ta cười toét miệng đáp, “Em bảo đảm với anh một điều là sang năm em sẽ bán được nhiều hàng hơn năm nay.” Tôi bảo, “Thế thì tốt. Năm nay cậu bán được bao nhiêu?”. Anh ta cười đáp “Em cũng không biết nữa”. Thật lạ và cũng thật đáng buồn. Đây là một thanh niên không biết mình đang ở đâu và trước đó đã ở đâu, nhưng có sự tự tin của người điếc không sợ súng, anh ta biết anh ta sẽ đi đến đâu?

Đáng tiếc là đa phần người ta gần như ở vào tình trạng như thế. Họ không biết mình đang ở đâu, không biết mình từ đâu đến nhưng lúc nào họ cũng cho rằng họ biết họ sẽ đi đâu.

Zig Ziglar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!