Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2009

Nắm bắt cơ hội

Bạn bỏ lỡ cơ hội vì bạn không nhận ra được chúng? Bạn biết rằng chúng đang xuất hiện ở đó nhưng bạn lại nghĩ rằng mình không có khả năng và cũng không đủ sức để chộp lấy nó? Nhìn lại những gì đã qua, bạn nhận thấy rằng chính điều này đã tạo ra những khác biệt lớn, không phải vậy sao? Vấn đề ở đây là chuyến bay của bạn đã cất cánh từ đường băng nhưng Căn đều Hai bênbạn lại vẫn còn đang đứng tại cổng phi trường. Như những gì George Eliot đã viết: “Những thời khắc quý như vàng trong đời băng qua ngay trước mắt chúng ta, và chúng ta chẳng nhìn thấy gì cả ngoại trừ cát bụi; các thiên thần đến thăm chúng ta, và chúng ta chỉ biết được điều này khi họ đã đi xa”. Cơ hội là gì và khi nào nó sẽ gõ cửa nhà bạn? Nó sẽ chẳng bao giờ gõ cửa nhà bạn. Bạn có thể chờ đợi cả đời, lắng nghe, hy vọng, và bạn sẽ chẳng nghe được tiếng gõ cửa nào. Hoàn toàn không. Bạn chính là cơ hội, và bạn phải là người gõ vảo cửa dẫn đến vận mệnh của mình. Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng đón nhận cơ hội, để theo đuổi và nắm bắt cơ hội khi bạn phát huy được sức mạnh tinh thần của mình. Bạn cần phải sống với lòng tự tôn sống động và không ngừng phát triển. Bạn tạo ra cơ hội. Bạn phát triển các khả năng nhằm hướng đến cơ hội. Bạn biến những khủng hoảng trở thành những cơ hội sáng tạo, biến thất bại thành thành công, và biến những thất vọng thành thỏa lòng. Bạn làm được việc này với những gì? Với những vũ khí tuyệt vời vô hình của mình: cảm nhận tốt của bạn về chính bản thân mình, quyết tâm muốn sống một cuộc sống tốt đẹp nhất có thể, và cảm nhận rằng – chỉ có bạn mới có thể tự tạo ra cho mình cảm nhận này – rằng bạn là một người đáng giá, bạn xứng đáng với những phần thưởng phía trước. Bạn cần chiến đấu để hoàn tất cơ hội quý báu mà Thượng đế đã trao cho bạn nhằm sống một cuộc đời tươi đẹp. Bạn thực hiện được việc này khi bạn biết cách tự cổ vũ chính mình chứ không phải là hủy hoại chính mình. Bạn thực hiện được việc này khi bạn phát triển được năng lực sáng tạo thay vì là chỉ ngồi đó và lo lắng về những gì người khác nghĩ về mình, hoặc chỉ ngồi đó để dự đoán về những tai họa bất tận phía trước. Nhà thám hiểm là gì? Là người luôn sống cùng cơ hội và sự phiêu lưu. Họ không sợ thử thách của những điều không chắc và họ liên tục tìm kiếm những chân trời mới. Họ luôn sống cùng những cơ hội phát triển và đổi mới. Nhà phát minh là gì? Họ là những người luôn tìm thấy cơ hội từ những việc mà người khác không thể thấy. Họ luôn sống cùng khả năng sáng tạo. Thế giới này sẽ ra sao nếu Thomas Edison không nhìn ra được cơ hội mà người khác không nhìn thấy – và sau đó nắm bắt lấy nó? Bạn hãy ngưng ngay việc than phiền về quá khứ không may mắn hoặc vận rủi trước đây của mình để chủ động nắm lấy cơ hội thay đổi cuộc đời. Ai cho bạn quyền này? Bạn cho bạn quyền này bởi vì bạn tôn trọng chính mình, bởi vì bạn luôn đánh giá cao chính mình và bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất hoan nghênh mọi nhận xét và ý kiến đóng góp của mọi người. Bạn phải đăng nhập và tài khoản Google mới được phép đăng bài.
Cảm ơn rất nhiều.
HAPPY DAY TO YOU!